,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1292688
World Cup 2010: 10 sự kiện nổi bật
1
Article
null
,

World Cup 2010: 10 sự kiện nổi bật

Cập nhật lúc 14:22, Thứ Ba, 13/07/2010 (GMT+7)
,

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 19 đã khép lại. Tây Ban Nha xuất sắc đánh bại Hà Lan để lần đầu tiên giành chức vô địch. Sau khi World Cup 2010 kết thúc NHM không thể quên được 10 sự kiện nổi bật…

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Số lượng bàn thắng … tăng dần.

Tổng số bàn thắng ở giải năm nay là 145 bàn (trung bình 2.27 bàn/trận) giảm so với 147 bàn ở giải năm 2006 (trung bình 2.3 bàn/trận). Tuy nhiên có điều đặc biệt là số lượng bàn thắng tăng dần khi về cuối giải.

Âm thanh tiếng kèn Vuvuzela

Người dân nước chủ nhà Nam Phi thành công khi giới thiệu “đặc sản” của quê hương ra thế giới đó là chiếc kèn Vuvuzela. Mặc dù âm thanh đặc biệt của nhạc cụ này đôi khi làm một số cầu thủ cảm thấy khó chịu. Nhưng sau nhiều tranh cãi về việc cấm không cho các CĐV đem theo Vuvuzela vào sân để cổ vũ cho các ĐT. FIFA đã quyết định vẫn tiếp tục cho Vuvuzela được sử dụng. Đây chính là hình ảnh góp phần làm nổi bật giải đấu năm nay.

Scandal của ĐT Pháp

Đội tuyển Pháp đến với ngày hội bóng đá năm nay nhờ pha chơi bóng rổ của Henry trong trận play-off với Ireland. Chưa dừng lại ở đó Gà trống Gô loa tiếp tục gây thất vọng bằng màn trình diễn quá tệ. Kết quả là bị loại ngay sau khi các trận vòng bảng kết thúc. Hơn nữa nội bộ của ĐT áo lam còn…lục đục khi tiền đạo Anelka “bật” lại HLV Domenech.

Sau vụ này ngôi sao của Chelsea đã được cho về nước nghỉ ngơi sớm hơn các đồng đội. Vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn khi toàn bộ các cầu thủ còn lại “đình công” nhằm chống lại quyết định trên. Sự việc chỉ được giải quyết khi chính phủ Pháp can thiệp vào.

ĐT Pháp đã gây scandal lớn tại giải năm nay
ĐT Pháp đã gây scandal lớn tại giải năm nay

Hãng truyền hình có kinh nghiệm … xương máu.

Hai hãng truyền hình lớn của Anh, BBC và ITV thất bại trong việc tái hiện lại bàn thắng của Gerrard vào lưới ĐT Mỹ theo định dạng HD (hình ảnh có độ nét cao). Rõ ràng đây là chuyện sỉ nhục đối với truyền hình xứ sở sương mù.

Khán giả đến xem một số trận … quá ít.

Trái ngược với công bố của ban tổ chức về tỉ lệ khán giả đến sân ở giải năm nay đạt tỉ lệ 3 triệu người (một trong 3 giải đấu đạt tỉ lệ khán giả đến sân ở con số 3 triệu người). Thực tế số lượng khán giả đến sân trong một số trận đấu … ít đến kinh ngạc.

Phiền phức từ trái bóng Jabulani có độ chuẩn … cao.

Theo ban tổ chức, trái bóng Jabulani được sử dụng ở giải lần này có độ chuẩn nhất trong lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng sự thật Jabulani lại nhận được phản ứng không mấy thiện cảm từ các cầu thủ. Với lí do nó có độ nảy quá cao vì vậy rất khó khống chế.

Những cầu thủ gây… thất vọng.

Trước khi các trận cầu hấp dẫn của ngày hội bóng đá diễn ra những cầu thủ như Ronaldo, Rooney được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho ĐT của mình. Thực tế họ lại có màn trình diễn đáng thất vọng ở giải năm nay. Rõ ràng đây là điều thiệt thòi cho NHM làng túc cầu giáo bởi không được chứng kiến tài năng của các ngôi sao sân cỏ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tiền đạo Rooney của ĐT Anh là một trong những ngôi sao gây thất vọng tại giải năm nay
Tiền đạo Rooney của ĐT Anh là một trong những ngôi sao gây thất vọng tại giải năm nay
Sai lầm của trọng tài.

FIFA tuyên bố các trọng tài ở giải năm nay đưa ra quyết định chính xác tới 96%. Tuy nhiên sự thật đây là giải đấu đáng quên nhất đối với các “ông vua sân cỏ” khi họ có những sai lầm…ngớ ngẩn. Trước khi kết thúc giải đấu có 2 “ông vua áo đen” kết thúc nhiệm vụ sớm vì không đủ…năng lực.

Tam sư không thể gầm vang.

Trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc, ĐT Anh được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch. Bởi đội hình Tam sư đến giải năm nay được xem là “thế hệ vàng” của bóng đá xứ sở sương mù với những cầu thủ đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên đây là giải đấu đáng buồn của thầy trò HLV Capello bởi trước khi về nước Anh thua 1-4 trước Đức ở vòng knock-out.

Không khí đặc biệt trong trận chung kết

Cả hai ĐT có mặt trong trận chung kết là Tây Ban Nha và Hà Lan đều chưa bao giờ giành chức vô địch trước đó. Vì chưa có được cảm giác đặc biệt này nên CĐV đã biến không khí trên sân Soccer City ở trận chung kết trở nên khác biệt.
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,