,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289043
Mèo đội lốt sư tử
0
Article
null
,
Đức – Anh: 4 - 1

Mèo đội lốt sư tử

Cập nhật lúc 00:38, Thứ Hai, 28/06/2010 (GMT+7)
,
- Giới truyền thông Anh quốc luôn ồn ào trước mỗi giải đấu lớn của ĐT Anh, nhưng cho dù có được “lăng xê” đến mức nào thì trước cỗ xe tăng Đức ngày hôm nay Sư tử Anh vẫn chỉ là chú Mèo nhỏ bé không lớn lên được.

Trước World Cup 2010, người Anh được kỳ vọng sẽ lên ngôi Vương tại Nam Phi, nhưng những gì mà “Tam sư” thể hiện ở vòng bảng đã khiến không ít CĐV lo lắng. Và nỗi lo lắng ấy đã thành hiện thực khi người Anh thất bại một cách toàn diện trước ĐT Đức trẻ trung của Joachim Loew.
Đức chiến thắng hoàn toàn xứng đáng
Đức chiến thắng hoàn toàn xứng đáng

4 bàn thua đều xuất phát từ những tình huống sai lầm của hàng phòng ngự. Bàn thua đầu tiên là lỗi trực tiếp của Upson. 12 phút sau đó, từ pha bật tường nhanh như điện xẹt của Oezil- Klose và Mueller khiến hàng thủ Anh choáng váng khi không biết kèm ai bỏ ai. Chỉ chờ có vậy, Mueller tỉa bóng sang phải cho Podolski lao xuống đệm bóng chính xác nhân đôi khoảng cách.
 
Bàn thua thứ 3 lại xuất phát từ tình huống mất bóng ngớ ngẩn của Barry, tiền vệ Khedira phóng một đường chuyền dài chéo xuống góc trái cho Oezil đi bóng như cơn lốc rồi tạt sang phải cho Mueller sút sấm sét vào góc hẹp.
 
Ba phút sau đó, cũng lại Mueller đặt dấu chấm hết cho người Anh ở Nam Phi bằng cú đệm bóng vào cầu môn trống sau đường chuyền như dọn cỗ từ Oezil. Cả 2 bàn thua thứ 2 và thứ 4 của ĐT Anh thì hậu vệ trái Glen Johnson đều bỏ vị trí. Hàng hậu vệ  của ĐT Anh  trong trận đấu này đã làm tất cả để đưa người Anh về nước sớm, và khiến nước Anh một lần nữa mơ một giấc mơ dài về chức vô địch World Cup lần thứ hai.

Có thể người Anh sẽ nói nhiều về tình huống trọng tài mắc sai lầm trong hiệp 1 khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Lampard (khi tỷ số đang là 2-1) nhưng nhìn vào cục diện trận đấu thì người Đức đã thắng rất xứng đáng.
Nỗi thất vọng mang tên Lampard
Nỗi thất vọng mang tên Lampard
Hiệp 1 là những pha tấn công đẹp mắt của bộ tứ Klose – Podolski – Ozil- Muller. Đức thoải mái thêu dệt những pha tấn công trung lộ và lần lượt ghi 2 bàn thắng vào lưới David James. Hiệp 2 người Đức trở về với lối chơi truyền thống bằng những pha phản công sắc sảo và chính thức vùi dập sư tử Anh bằng 2 bàn thắng của số 13 Muller.
 
Cuối trận ĐT Anh thi đấu mờ nhạt và  có một pha phối hợp trung lộ đẹp nhất kể từ đầu trận, nhưng cú sút hiểm hóc của Gerrard đã không thắng được một Neuer giàu kinh nghiệm.

Trước trận đấu này, ĐT Đức đã đến thăm Công viên Sư tử ở Lanseria, thành phố Johannesburg, và đêm nay người Đức đã vờn các chú Sư tử Anh bằng một chiến thắng đẹp mắt. Xin chúc mừng Joachim Loew và các học trò.
 
Đối với người Anh một lần nữa dấu hỏi lại được đặt ra với phù thủy Capello và đội hình ngôi sao của ông, một lần nữa Sư tử Anh chỉ có thể gầm chứ không thể chiến đấu.
  • Thanh Hương

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,