,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
607732
Giáo hoàng đang "cận kề" giây phút về bên Chúa
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Giáo hoàng đang 'cận kề' giây phút về bên Chúa

Cập nhật lúc 04:20, Thứ Bảy, 02/04/2005 (GMT+7)
,

Toà thánh Vatican tối 1/4 cho biết, Đức Giáo hoàng John Paul II đang "cận kề" cái chết trước tình trạng sức khoẻ của ông bỗng trở nên tồi tệ.

Tối 1/4, hàng nghìn tín đồ đã tập trung về Quảng trường Thánh Peter để cầu nguyện cho Giáo hoàng.

Theo một tuyên bố chính thức của Vatican, vị Giáo hoàng 84 tuổi hiện chỉ còn thở yếu ớt trong khi huyết áp thì hạ xuống mức báo động.

Kênh truyền hình Sky TV trích dẫn nguồn tin của Hãng Thông tấn Italia Apcom cho hay Giáo hoàng đã rơi vào trạng thái hôn mê. Thậm chí, Hãng ANSA dẫn một nguồn tin Vatican giấu tên còn cho rằng "không còn chút hy vọng nào" về sự sống của Giáo hoàng.

Mặc dù bác bỏ thông tin các phương tiện thông tin đại chúng Italia trước đó cho rằng Giáo hoàng đã qua đời nhưng Vatican hiện cũng đang có những bước chuẩn bị tinh thần cho 1,1 tỷ giáo dân trên toàn thế giới về sự ra đi của vị Giáo hoàng đáng kính của họ.

Phát ngôn viên Toà thánh Vatican Joaquin Navarro-Valls cho biết: "Tình trạng hô hấp của Đức Giáo hoàng nói riêng và tình trạng sức khoẻ của ông nói chung ngày càng trở nên tồi tệ... Các bác sỹ đã ghi nhận việc tụt huyết áp và hơi thở ngày càng yếu ớt của Ngài".

Về phần mình, phát biểu với đông đảo các tín đồ đang tập trung tại nhà thờ thành phố San Giovanni (Rome), Đức Hồng y Camillo Ruini cho biết Đức Giáo hoàng đã "cận kề giây phút được về bên Chúa và đoàn tụ với Đấng cứu thế".

Trong khi đó, tối 1/4, tuyên bố trước khoảng 30.000 tín đồ đang tập trung tại Quảng trường Thánh Peter ở Vatican, Giáo sỹ Angelo Comastri - một quan chức cao cấp của Giáo hội cho biết: "Chỉ trong tối hoặc đêm nay, Đức Chúa sẽ được đón nhận Giáo hoàng".

(Văn Cường - Theo Reuters, CNN, BBC)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,