,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
606850
Sức khoẻ Giáo hoàng ngày càng trầm trọng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Sức khoẻ Giáo hoàng ngày càng trầm trọng

Cập nhật lúc 07:30, Thứ Sáu, 01/04/2005 (GMT+7)
,

Hãng CNN ngày 1/4 dẫn một nguồn tin từ Vatican cho biết, trước tình trạng sức khoẻ ngày càng trầm trọng, tối 31/3, Giáo hoàng John Paul II đã được ban những nghi thức cuối cùng theo truyền thống của Đạo Thiên Chúa.

Sức khoẻ Giáo hoàng ngày càng trầm trọng.

Mặc dù vậy, nghi lễ này không có nghĩa là Giáo hoàng đang trở về với Chúa. Theo truyền thống của người Thiên Chúa giáo, những người bị ốm nặng thường được ban lễ này với mong muốn nhanh chóng bình phục.Ngay bản thân Giáo hoàng John Paul II cũng đã được làm lễ này sau khi bị ám sát hụt năm 1981.

Trong khi đó, một tuyên bố chính thức của Toà thánh Vatican cho hay Đức Giáo hoàng hiện đang bị sốt cao do bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Phát ngôn viên Vatican Joaquin Navarro-Valls cho biết thêm vị Giáo hoàng 84 tuổi đang được các bác sỹ tích cực điều trị.

Một nguồn tin cao cấp của Vatican tiết lộ rằng tình trạng sức khoẻ của Giáo hoàng đã ổn định trở lại, tuy nhiên vẫn "vô cùng tồi tệ".

Trước đó, ngày 31/3, Bệnh viện Gemelli - nơi Giáo hoàng trải qua cuộc phẫu thuật thanh quản hồi tháng 2, đã thông báo chính thức rằng với tình trạng sức khoẻ hiện nay, thậm chí Giáo hoàng không thể nhập viện.

Trong khi đó, đã có nhiều người đã tập trung bên ngoài Quảng trường Thánh Peter để cầu nguyện cho Giáo hoàng nhanh chóng bình phục.

(Văn Cường - Theo BBC, CNN)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,