,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
603576
Giáo hoàng có thể lại nhập viện
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Giáo hoàng có thể lại nhập viện

Cập nhật lúc 00:05, Thứ Tư, 30/03/2005 (GMT+7)
,

Các phương tiện thông tin đại chúng Italia ngày 29/3 đưa tin cho biết, rất có thể Giáo hoàng John Paul II lại phải nhập viện trong vài ngày tới để kiểm tra sức khoẻ trước lo ngại của nhiều người rằng tình trạng sức khoẻ của Giáo hoàng đang ngày càng xấu đi.

Giáo hoàng Paul John II đã không thể nói lời nào trong ngày Lễ Phục sinh.

Theo tin tức của Nhật báo "Corrierre della Sera", các bác sỹ tại bệnh viện Gemelli muốn kiểm tra ống thở nhân tạo được đặt trong khí quản của Giáo hoàng trong lần nhập viện hồi tháng trước. Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng muốn kiểm tra chế độ ăn của vị Giáo hoàng 84 tuổi này bởi ông đang gặp khó khăn trong việc nuốt thức ăn. Tờ báo này cho biết thêm: "Tình trạng sức khoẻ của Giáo hoàng có lẽ không khả quan như Vatican nghĩ vì có rất nhiều dấu hiệu cho thấy sức khoẻ của ông đang suy yếu".

Thậm chí, Nhật báo "La Repubblica" dẫn lời chuyên gia thần kinh Stefano Ruggieri còn cho hay: "Giáo hoàng có thể không bao giờ nói lại được bởi ông thở rất yếu, điều này có tác động đến dây thanh quản".

Trong khi đó, ông Ruggieri - một chuyên gia tại Trường đại học Rome La Sapienza tiết lộ rằng: "Ống thở nhân tạo được đặt trong khí quản của Giáo hoàng sẽ không thể rút ra bởi ông sẽ không thở được nếu thiếu sự trợ giúp của thiết bị này".

Tuy nhiên, theo tờ "La Stampa" thì Giáo hoàng vẫn nói được và "ông mong muốn được nói trước công chúng sau hai tuần bị á khẩu".

Sau khi có các thông tin trên của báo chí Italia, Vatican chưa đưa ra bình luận chính thức nào.

Giáo hoàng John Paul chưa có bài phát biểu nào trước công chúng kể từ khi ông xuất viện ngày 13/3. Sức khoẻ suy yếu của Giáo hoàng đã làm chùng xuống không khí của Lễ Phục sinh. Lần đầu tiên trong vòng 27 năm, Giáo hoàng đã không thể đọc lời phát biểu trong ngày Chủ Nhật và lời cầu nguyện theo truyền thống vào ngày Thứ Hai. Vào ngày Chủ Nhật khi phải đưa ra lời cầu nguyện cho Rome và thế giới, Giáo hoàng đã không thể nói gì ngoài những tiếng thở khó nhọc.

(Minh Hằng - Theo Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,