,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
558824
Phần lớn người Mỹ ủng hộ Việt Nam gia nhập WTO
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Phần lớn người Mỹ ủng hộ Việt Nam gia nhập WTO

Cập nhật lúc 14:58, Thứ Sáu, 24/12/2004 (GMT+7)
,

Đa phần người dân Mỹ ủng hộ Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), một cuộc thăm dò dư luận mới đây về quan điểm của công chúng Mỹ đối với Việt Nam cho biết.

Soạn: AM 229583 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cuộc thăm dò dư luận này được thực hiện bởi Bradley O’Leary thuộc O’Leary Report và John Zogby thuộc Zogby International vào giữa tháng 11/2004 với số người tham gia là 28.885. Zogby/O’Leary được hãng truyền hình Associated uỷ quyền tiến hành cuộc thăm dò ý kiến thường niên về quan điểm của công chúng Mỹ đối với Việt Nam.

Cuộc trưng cầu dân ý mới đây nhằm mục đích tìm hiểu ý kiến của người Mỹ đối với vấn đề quan trọng nhất của Việt Nam là gia nhập WTO. Kết quả cho thấy, 2/3 số người được hỏi ủng hộ Việt Nam gia nhập WTO trong khi chỉ 13% không ủng hộ việc này.

Trong cuộc điều tra lần đầu tiên của Zogby/O’Leary vào tháng 12/2003, câu hỏi đặt ra là liệu nước Mỹ nên nán lại hay khuyến khích tăng cường mối quan hệ thương mại với Việt Nam. Theo kết quả thu được, 49% số người được hỏi nghĩ rằng nước Mỹ nên tăng cường quan hệ thương mại với Việt Nam và 44% cho rằng nước Mỹ nên nán lại. So sánh kết quả của cuộc trưng cầu dân ý lần đầu và lần hai, số người không ủng hộ quan hệ thương mại với Việt Nam giảm từ 44% xuống 13% trong khi số người ủng hộ tăng lên từ 49% tới 66%. Như vậy, ngày càng có nhiều người Mỹ ủng hộ Việt Nam hơn.

Cuộc điều tra cũng tìm hiểu ý kiến của người Mỹ về hoạt động tìm kiếm hài cốt người Mỹ mất tích trong chiến tranh của các hội cựu chiến binh và chính phủ Việt Nam. 78% người Mỹ cho rằng, Quốc hội Mỹ cần cảm ơn các hội cựu chiến binh và chính phủ Việt Nam vì những nỗ lực của họ trong hoạt động này.

Ngoài ra, cuộc điều tra cũng tìm hiểu ý kiến của người Mỹ đối với việc du lịch tới Việt Nam. Theo kết quả nhận được, khoảng 51 triệu người Mỹ có ý muốn tới Việt Nam. Ngành du lịch Việt Nam đang phải chịu sự cạnh tranh của Singapore, Thái Lan và Malaysia song, 80% người Mỹ du lịch tới các nước đó tỏ ý thích đến Việt Nam.

(Việt Hằng - Theo usvtc)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,