221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320388
Obama quyết đóng cửa nhà tù Guantanamo
0
Article
null
Obama quyết đóng cửa nhà tù Guantanamo
,

Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn quyết tâm đóng cửa nhà tù Vịnh Guantanamo, bất chấp sự chỉ trích về chủ trương khởi tố dân sự đối với các nghi phạm khủng bố đang bị giam tại đây.

Obama đã không thực hiện được lời hứa khi tranh cửa là đóng cửa nhà tù này vào năm đầu tiên cầm quyền
Barack Obama không thực hiện được lời hứa tranh cửa là đóng cửa nhà tù Vịnh Guantanamo vào năm đầu tiên cầm quyền. (Ảnh: Getty)

"Tổng thống vẫn tiếp tục cam kết đóng cửa nhà tù Guantanamo để đảm bảo đây không còn là một áp-phích quảng cáo rằng nó là xứng đáng dành cho al-Qaeda", phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs nói tại một cuộc họp báo. 

Hôm qua, một tù nhân Guantamamo đã được một ban bồi thẩm dân sự Mỹ tuyên trắng án ngoại trừ một trong số 285 tội danh.

Với tội danh duy nhất còn lại là liên quan tới loạt vụ đánh bom năm 1998 nhằm vào các đại sứ quán của Mỹ ở Kenya và Tanzania làm 224 người thiệt mạng, Ahmed Khalfan Ghailani sẽ đối mặt với án tù 20 năm. 

Những người chỉ trích cho rằng, phán quyết của tòa làm dấy lên nhiều câu hỏi về năng lực của chính quyền trong việc khởi tố thành công các nghi phạm khủng bố đang bị giam giữ tại Vịnh Guantanamo.

Ông Obama đã không thực hiện được lời hứa khi tranh cửa là đóng cửa nhà tù này vào năm đầu tiên cầm quyền và chuyển các nghi phạm tới các trại giam trên đất Mỹ.

Phe Cộng hòa chủ trương xét xử các nghi phạm này tại tòa án quân sự. 

Phát ngôn viên Gibbs cho hay, tương lai của các phiên tòa như vậy vẫn chưa được quyết đinh, nhưng kết quả xét xử Ghailani sẽ là một trong số các yếu tố được đưa vào xem xét.

  • Thanh Hảo (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới

Không ai nghĩ rằng Tiny Jyoti (Ấn Độ) cao 58 cm và nặng 5,4 kg năm nay đã 15 tuổi.

Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện
Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện

Một bộ ảnh về quá trình biến đổi diện mạo của một cô gái Nga sau 6 năm nghiện ma túy đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi tại Nga.

Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad

Bí danh là "Thiên thần châu Á", nhiệm vụ chính của các cô gái xinh đẹp tại Á vận hội là tháp tùng các nhân vật quan trọng trao huy chương cho vận động viên.

Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật

Bạn có đoán được tuổi của họ không? Có lẽ cả triệu năm nữa cũng không. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tuổi tác và dung nhan của những phụ nữ này không đi cùng nhau.

,
,
,