221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319532
Sau 1 ngày từ chức, Thủ tướng Pháp lại về ghế cũ
0
Article
null
Sau 1 ngày từ chức, Thủ tướng Pháp lại về ghế cũ
,

Thủ tướng Pháp Francois Fillon và nội các vừa quyết định từ chức vào ngày 13/11.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (trái) tái bổ nhiệm ông Fillon vào cương vị thủ tướng chỉ sau một ngày từ chức. Ảnh AP.


Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ngày 13/11 đã chấp nhận quyết định đó để lựa chọn các bộ trưởng và thủ tướng mới để thay thế.

Tuy nhiên, ngay sau đó đúng 1 này, vào ngày hôm nay, 14/11, ông Fillon đã sớm được tái bổ nhiệm vào cương vị thủ tướng, chỉ có các bộ trưởng là sẽ được thay mới.

"Người Pháp thích ông ấy. Nhiều người cho rằng sẽ là sai lầm nếu tổng thống Sarkozy không trọng dụng Fillon", nhà phân tích Christian Mallard nói trên kênh truyền hình France 3.

Các nhà quan sát nhận định rằng nội các mới của Pháp sẽ có qui mô nhỏ hơn, trong đó phần lớn là thành viên của đảng cánh hữu Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) của ông Sarkozy.

Việc hình thành nội các mới hy vọng sẽ giúp chính phủ giải quyết các vấn đề bức xúc về kinh tế-xã hội và nhằm làm chỗ dựa để khởi động chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Sarkozy vào năm 2012.

Nhiều chính trị gia đối lập tỏ vẻ khó chịu với việc chỉ sau 1 ngày từ chức, Thủ tướng Pháp lại về ghế cũ.  

  • Hoài Nam (Theo AP, Reuters, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Các VIP được bảo vệ như thế nào?
Các VIP được bảo vệ như thế nào?

Các ngôi sao thường được các vệ sĩ bảo vệ và các chính trị gia luôn có nhân viên an ninh tháp tùng. Bảo vệ các nhân vật tiếng tăm thế giới không phải là công việc dễ dàng.

Những kiểu tắm độc đáo nhất thế giới
Những kiểu tắm độc đáo nhất thế giới


Cuộc sống ngày một đầy đủ hơn nên nhiều người cũng đã nghĩ ra những cách tắm đắt tiền hơn và mang tới cảm giác thư giãn hơn so với tắm thông thường.

Xem các lãnh đạo cởi trần, quần cụt
Xem các lãnh đạo cởi trần, quần cụt

Giữ một trí óc minh mẫn và thân thể mạnh khoẻ là một điều vô cùng quan trọng, lãnh đạo các nước có những cách rèn luyện thân thể khác nhau.

Xem cảnh liều mạng lấy mật trên
Xem cảnh liều mạng lấy mật trên "đỉnh thế giới"

Để lấy được những tổ ong to và có nhiều sáp, họ phải leo lên những vách núi dựng đứng bằng những chiếc thang dây và chịu để cho hàng ngàn con ong sẵn sàng tấn công.

,
,
,