221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320503
Sarah Palin: Barack và Michelle Obama "không yêu nước"
0
Article
null
Sarah Palin: Barack và Michelle Obama 'không yêu nước'
,

Sarah Palin cáo buộc Barack và Michelle Obama không yêu nước và ám chỉ vợ chồng Tổng thống Mỹ phân biệt chủng tộc.

Mô tả ảnh.
Sarah Palin tin rằng bà có thể đánh bại Tổng thống Barack Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2012.

Lời bình luận trên nhiều khả năng sẽ càng làm tăng ấn tượng trước kia rằng cựu Thống đốc Alaska là một nhân vật quá gây chia rẽ để mà chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Trong các đoạn trích từ cuốn sách mới của mình, bà Palin khoét sâu vào bãi mìn chính trị sắc tộc, lập luận rằng vị Tổng thống gốc Phi đầu tiên của nước Mỹ nằm trong số những người nhìn nhận phong trào Đảng Trà một cách thành kiến chủng tộc và là người nghĩ rằng "Mỹ là một nước bất công và bất bình đẳng về bản chất".

Dẫn chứng, Palin lật lại một trích dẫn từ một bài phát biểu vận động tranh cử năm 2008, trong đó bà Michelle Obama nói: "Lần đầu tiên trong cuộc đời trưởng thành của mình, tôi thực sự thấy tự hào về đất nước". 

Palin tiếp tục: "Tôi đoán điều này không khiến chúng ta ngạc nhiên, vì cả hai người họ đều dành gần hai thập niên trên những chiếc ghế trong Nhà thờ của Đức cha Jeremiah Wright đáng kính, lắng nghe ông rao giảng những lời rỗng tuếch chống nước Mỹ và người da trắng. 

Obama hiện vẫn rất là một nhân vật nổi tiếng mặc dầu các đồng minh trong Đảng Dân chủ của ông vừa phải hứng chịu thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Không chỉ có thế, theo nhiều cuộc thăm dò dư luận, vợ ông là một nhân vật chính trị được yêu thích nhất ở Mỹ, nhờ sự ủng hộ của bà dành cho các gia đình quân nhân và chiến dịch chống béo phì ở trẻ.

Trong cuốn sách mới "America By Heart: Reflections on Family, Faith and Flag", sẽ được xuất bản vào tuần tới, bà Palin chọn một lối tấn công nhằm vào Đệ nhất Phu nhân Mỹ mà hầu hết các đối thủ khác của Tổng thống đã từ bỏ từ lâu. 

Bà mô tả Michelle Obama là người chỉ tự hào "khi chồng mình bắt đầu giành chiến thắng trong các cuộc bỏ phiếu". Trong ngữ cảnh đầy đủ thì ý của Michelle là bà cảm thấy niềm tự hào trào dâng theo cách những người trẻ tuổi tìm thấy niềm hy vọng vào tương lai đất nước.

"America By Heart: Reflections on Family, Faith and Flag", cuốn sách thứ 2 của cựu ứng viên Phó Tổng thống Mỹ, được xem là bệ phóng cho nỗ lực trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2012 mà Palin mới đây đã thừa nhận rằng bà "đang cân nhắc một cách nghiêm túc".

Nhiều thành viên Dân chủ cho rằng, các cơ hội tái cử của Tổng thống Obama sẽ tốt hơn nhiều nếu Palin là đối thủ của ông.

Trên truyền hình mới đây, Phó Tổng thống Joe Biden đã nhịn cười khi được hỏi về khả năng có một cặp đối thủ Obama - Palin. "Tôi không nghĩ bà ấy có thể hạ gục được Tổng thống Obama. Nhưng bà ấy luôn bị đánh giá không đúng mức, nên tôi nghĩ tôi sẽ không nói thêm nữa".

  • Thanh Hảo (Theo Telegraph)
      
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
William và Kate: Chuyện tình Hoàng gia Anh
William và Kate: Chuyện tình Hoàng gia Anh

Hoàng tử William, con trai cả của Thái tử Charles và công nương quá cố Diana, đã đính hôn với bạn gái lâu năm Kate Middleton và cặp đôi này sẽ cưới nhau trong năm 2011. 

Những kiểu đỗ xe đạp
Những kiểu đỗ xe đạp "không đụng hàng"

Xe đạp là một phương tiện di chuyển tiện lợi và gọn nhẹ. Chỉ cần bạn có khóa, việc đậu đỗ một chiếc xe đạp không phải là vấn đề lớn ...

Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới

Không ai nghĩ rằng Tiny Jyoti (Ấn Độ) cao 58 cm và nặng 5,4 kg năm nay đã 15 tuổi.

Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện
Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện

Một bộ ảnh về quá trình biến đổi diện mạo của một cô gái Nga sau 6 năm nghiện ma túy đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi tại Nga.

,
,
,