221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318430
Thủ tướng Putin trổ tài đua xe công thức 1
0
Article
null
Thủ tướng Putin trổ tài đua xe công thức 1
,

Thủ tướng Nga Vladimir Putin lại vừa thể hiện tiếp một hành động mạnh mẽ mới: phóng xe công thức 1 với tốc độ lên tới 240km/h.

Putin đội mũ bảo hiểm chuyên dụng của giới đua xe, mạnh mẽ bước vào cabin xe đua hiệu Renault màu vàng. Ảnh AP


Đây được coi là một hành động chứng minh phong độ mạnh mẽ của ông Putin.

Đồng thời, đây cũng là hành động biểu tượng cho việc khuyếch trương thể thao nhân dịp Nga chuẩn bị tổ chức giải đua công thức 1 Grand Prix vào năm 2014 ở thành phố Sochi.

Truyền hình quốc gia Nga đã chiếu hình ảnh ông Putin đội mũ bảo hiểm chuyên dụng của giới đua xe, mạnh mẽ bước vào cabin xe đua hiệu Renault màu vàng và nhấn ga vụt đi.

Theo số liệu của giới chuyên môn, chiếc xe có lúc đã đạt tới tốc độ của một tay đua chuyên nghiệp, 240km/h.

Tuy vậy, theo giới chuyên môn, trong những khúc cua hay đoạn khó thì ông Putin vẫn chưa thể đạt tới trình độ của một tay đua chuyên nghiệp khi xử lý còn chưa suôn lắm.

Nhưng đó đã là quá sức mong đợi ở một lãnh đạo quốc gia thông thường khác.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin vừa qua đã được xếp vị trí thứ 4 trong danh sách người có quyền lực nhất thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Được biết, một trong nhà lãnh đạo nước Nga, hoặc Medvedev hoặc Putin sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ mới 2012.

Với hiến pháp mới được thông qua năm 2008, một nhiệm kỳ của vị Tổng thống mới của nước Nga sẽ kéo dài trong 6 năm và sẽ được cầm quyền trong hai nhiệm kỳ.

Theo đó, nếu ông Putin thắng cử năm 2012, ông có thể tiếp tục tham gia tranh cử vào năm 2018 và cầm quyền đến khi ông 70 tuổi.

  • Hoài Nam (Theo AP, Reuters, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20
Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20

Hàng nghìn người đã tập trung ở Seoul hôm 7/11 và hô vang các khẩu hiệu chống toàn cầu hóa để phản đối hội nghị G20 diễn ra tại đây trong tuần này.

Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại
Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại

Một cuộc diễu hành ấn tượng đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ tại Moscow hôm 7/11 nhằm tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại năm 1941

Xem thi bay như chim
Xem thi bay như chim

Hôm qua (7/11), hàng trăm người đã được thử cảm giác bay như chim khi khoác trên mình những chiếc cánh tự tạo và lần lượt nhảy từ trên cao xuống nước.

Những kỳ nghỉ
Những kỳ nghỉ "thảm" chưa từng có

Đi nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm nhưng đối với những trường hợp dưới đây, nó thực sự là một cơn ác mộng.

,
,
,