221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318094
Những kỳ nghỉ "thảm" chưa từng có
1
Article
null
Những kỳ nghỉ 'thảm' chưa từng có
,

Đi nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm nhưng đối với những trường hợp dưới đây, nó thực sự là một cơn ác mộng.

Chết vì ngã khỏi vách đá khi đang chụp ảnh trên bãi biển

 

Sự việc xảy ra ở nam Australia khi nạn nhân, 30 tuổi, đang tìm cách chụp ảnh bãi biển đầy đá ở Mũi Douglas.

Chồng của nạn nhân đã lôi xác vợ lên khỏi mặt nước sau khi cô ngã xuống khỏi một vách đá xuống dưới đại dương qua độ cao 50m. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã tới nơi khi người chồng đang cố làm cho vợ tỉnh lại.

Cặp vợ chồng này đi nghỉ ở Ouyen, tây Victoria, để tham gia một cuộc thi câu cá.

Ba kỳ nghỉ đều "dính" khủng bố 

 

Cairns-Lawrence là một quản lý bán hàng còn vợ ông là một trợ lý phòng khám răng. Có lẽ do số phận nên bất kỳ họ đi nghỉ ở đâu là y như rằng ở đó xảy ra một vụ tấn công khủng bố.

Khi họ đang đi nghỉ ở New York thì vụ 11/9 xảy ra; họ đang tham quan London trên chiếc xe buýt hai tầng thì xảy ra vụ đánh bom ga tàu điện ngầm London (ngày 7/7); và khi họ tới Mumbai thì thành phố này rung chuyển bởi khủng bố. 

Chắc chắn không gì có thể tồi hơn thế đối với cặp vợ chồng khốn khổ ở West Midlands, Anh, này. 

Bị chẩn nhầm mắc ung thư khi đi nghỉ ở Hawaii

 

Kỳ nghỉ của Bruce Bush ở Hawaii khởi đầu thật hoàn hảo. Gia đình cậu yêu những bài biển đầy cát lấp lánh, vui hưởng thời tiết nắng ấm và một thiên đường nhiệt đới mà họ chưa từng được ngắm trước đó trong đời.

Nhưng Bush - bị ốm trong phần lớn thời gian đi nghỉ - được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tại một bệnh viện ở Waikiki ba ngày trước khi gia đình cậu lên máy bay về nhà. 

Các bác sĩ muốn cậu nhập viện ngay để điều trị. Nhưng mọi thứ có vẻ không ổn nên bố mẹ Brush (lúc đó cậu 17 tuổi) từ chối đề nghị này, quyết định đợi đến hết kỳ nghỉ và hỏi ý kiến bác sĩ về điều này khi cả nhà trở về bang Indiana. Vị bác sĩ khẳng định cậu đã bị chẩn đoán nhầm ở Haiwaii. 

Bị kẹt giữa bão ở Puerto Rico khi đang nghỉ trăng mật 

 

Đó là trường hợp của vợ chồng nhà Kelly Flores. Họ dự định bay tới St. Lucia, dừng chốc lát ở Puerto Rico để đổi máy bay.

"Trên đường tới Puerto Rico, chúng tôi phát hiện ra lý do máy bay ít khách và bị hủy chuyến", Flores viết.

Cơn bão Georges, cấp độ 4, đang tiến thẳng tới Puerto Rico và sẽ đổ bộ vào đây ban đêm. Dù cố rời đi ngay lập tức với yêu cầu "cho chúng tôi lên chuyến bay tiếp theo, đi đâu cũng được", cặp đôi mới cưới vẫn bị kẹt lại.

Flores, một cư dân ở bang Virginia, cho biết, dù cô đã quá quen thuộc với mưa bão nhưng đó là trận bão tồi tệ nhất.  

Mất tích trong chuyến đi nghỉ tới Aruba

 

Natalee Holloway, khi đó 18 tuổi, đã biến mất khi cùng với 124 học sinh khác đi nghỉ sau lễ tốt nghiệp ở đảo Aruba, Carribe, tháng 5/2005. Đây có lẽ là một trong những vụ mất tích được đưa tin nhiều nhất trên truyền hình.

Kỳ nghỉ hứa hẹn nhiều niềm vui và kỷ niệm đã biến thành cơn ác mộng đối với gia đình Holloway. Đúng ngày mà cả đoàn học sinh nói trên sẽ bay về Mỹ thì không thấy tăm hơi Natalee đâu. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng là vào đêm trước khi rời một điểm nổi tiếng có tên Carlos N Charlie’s cùng với vài người địa phương mà cô đã gặp gỡ.

Cha mẹ Natalee ngay lập tức bay tới Aruba và bắt đầu cuộc tìm kiếm con gái trên diện rộng. Vài người bị bắt giữ và bị thẩm vấn. Một số thậm chí đã bị bắt lại lần nữa nhưng rồi lại được trả tự do.

Đến nay, Natalee vẫn bặt vô âm tín.

Mất 3 ngón chân khi đi nghỉ ở Panama

 

Frankie Fuller, 18 tuổi, người ở Alabaster, bang Alabama, Mỹ, đã bị mất ba ngón chân trong một vụ tai nạn hi hữu. Cậu và các bạn của mình đang giúp một người đàn ông lấy đà để bay lên. Trên đường chạy, Fuller đã ngã vật xuống và chân anh vấp phải cánh quạt của máy bay.

Các bác sĩ đã nối lại ngón cái và ngón cạnh ngón cái nhưng họ đành "bó tay" trước ba ngón còn lại của bàn chân.  

Bị sỉ nhục khi thề nguyền

 

Một khách sạn ở Maldives đã phải xin lỗi một cặp vợ chồng người Thụy Sĩ về chuyện họ đã bị chửi rủa khi đang làm lễ cưới lại.

Cặp đôi này nghĩ nhân viên của khách sạn, người chủ trì lễ cưới, đang cầu xin phúc lành cho họ bằng tiếng địa phương nhưng hóa ra anh ta lại sỉ nhục họ bằng những từ ngữ xúc phạm như "con lợn" và "kẻ vô đạo". 

Không hề hay biết những gì thực sự xảy ra, cặp đôi mỉm cười suốt hôn lễ. Sau đó, họ mới được mách sự thật khi một đoạn video lễ cưới được đưa lên YouTube và được một hãng truyền thông địa phương phát sóng.  

Ngồi tù vì bị cáo buộc chụp ảnh khiêu dâm

 

Một cụ ông 88 tuổi hay đi nhà thờ đã bị bắt vì các cáo buộc khiêu dâm ở Mexico chỉ vì chụp ảnh văn hóa Mexico

Edward Chrisman, một cư dân cao tuổi ở Arlington, đang đi tránh rét ở Yuma, Arizona, thì ông nảy ra quyết định làm một chuyến qua biên giới với cháu trai  là Gary Chrisman Jr.

Cảnh sát Mexico đã bắt giữ cả hai người trong cùng một ngày, nói rằng họ tìm cách trả tiền cho các cô gái trẻ để họ chụp ảnh khỏa thân. 

Gia đình Chrisman khẳng định hai ông cháu vô tội. Họ cho biết, Gary Chrisman Jr. dừng lại tại một cửa hàng để mua soda và trong khi ở đó đã hỏi một người mẹ liệu cậu có thể chụp ảnh các con của cô này không.

Cậu đã chụp ảnh về văn hóa Mexico suốt cả ngày bằng một chiếc máy ảnh mới mua. Người mẹ đồng ý và cậu đã cho bà 25 USD.

Nhà Chrisman nhất quyết không đồng ý khi được một người trung gian đòi trả 2.000 USD cho công tố viên để "xóa xổ vụ việc". Kết quả là hai ông cháu phải ngồi tù trong khi các thành viên gia đình thay nhau qua lại biên giới hàng ngày để đòi tự do cho họ. 

Edward Chrisman được thả 65 ngày sau đó còn Gary Chrisman Jr. vẫn tiếp tục chịu bản án 21 tháng tù tại trại giam Mexicali.

Đi nghỉ về thấy vẹt kêu "Li dị" và "Hãy kiên nhẫn".

 

Năm 2001, một phụ nữ Trung Quốc đã nộp đơn li dị chồng sau khi con vẹt của gia đình cô liên tục thổ ra những lời lẽ "hớ hênh".

Thoạt đầu, người phụ nữ nghi ngờ có điều gì đó không ổn khi con chim cứ lặp đi lặp lại những cụm từ mà dường như nó "chôm" được từ các cuộc gọi cho người tình bí mật của chồng cô, với tần xuất cao nhất là "Li dị", "Anh yêu em" và "Hãy kiên nhẫn".

Người phụ nữ đã mang theo con vẹt tới một văn phòng luật địa phương tư vấn với hy vọng vật nuôi này sẽ "làm chứng" chống lại chồng cô ở tòa. Tuy nhiên, các luật sư nói rằng họ không tin điều này giúp ích.

  • Thanh Hảo (Theo Odd)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba

Không một ai trong số 68 người trên chiếc máy bay ATR-72 sống sót trong vụ tai nạn ở gần thị trấn Guasimal, cách thủ đô Havana 355km về phía đông.

Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng
Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng


Sau khi uống rượu say, một thiếu nữ 9x được cho là con nhà đại gia ở Trung Quốc đã lái chiếc xe BMW tông thẳng vào 6 chiếc xe taxi đậu bên lề đường.

Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”
Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”

Do các cuộc bạo lực vũ trang liên tiếp xảy ra nên số lượng trẻ mồ côi ở Iraq đã tăng lên tới 5 triệu người và dường như các cô nhi viện tại đây cũng không đủ sức để lo lắng cho chúng.

,
,
,