221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320418
Mỹ trừng phạt hai công ty Triều Tiên
0
Article
null
Mỹ trừng phạt hai công ty Triều Tiên
,

Mỹ vừa áp lệnh cấm vận đối với hai công ty Triều Tiên có liên quan tới một tổ chức mà Washington cáo buộc chuyên buôn bán ma túy và có nhiều hoạt động "trái phép" khác nhằm ủng hộ ban lãnh đạo Bình Nhưỡng.

Binh sĩ chào trên nóc xe tăng khi diễu binh kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)
Binh sĩ đứng chào trên nóc xe tăng khi diễu binh kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

Lệnh cấm của Mỹ chống CHDCND Triều Tiên một phần nhằm thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân mà Mỹ xem như một mối đe dọa đối với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bình Nhưỡng đã tiến hành hai vụ thử nghiệm hạt nhân vào năm 2006 và năm 2009. 

Các động thái của Bộ Tài chính Mỹ nhằm vào Ngân hàng Korea Daesong và Tập đoàn  Kinh doanh Korea Daesong sẽ phong tỏa mọi tài sản thuộc về hai thực thể này nằm trong quyền hạn của Mỹ, đồng thời cấm các công ty Mỹ làm ăn với họ.

Mục đích chính không chỉ vô hiệu hóa các tài sản Triều Tiên trong các ngân hàng Mỹ mà còn khuyến khích các ngân hàng khác không giao thiệp với Triều Tiên, từ đó cắt bỏ sự tiếp cận của Bình Nhưỡng với ngoại tệ và các mặt hàng xuất khẩu xa xỉ.  

Bộ Tài chính Mỹ miêu tả hai thực thể nói trên là những nhân tố then chốt trong mạng lưới tài chính trái phép" của Văn phòng 39 thuộc Đảng Lao động Triều Tiên, cơ quan bị Washington cáo buộc sản xuất và buôn lậu ma túy để thu về ngoại tệ cho chính phủ.  

Quan hệ Mỹ - Triều Tiên càng trở nên xấu hơn kể từ khi Barack Obama lên làm Tổng thống Mỹ, nhất là khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân và tên lửa năm 2009, cộng với vụ tàu chiến Cheonan bị đánh chìm ngoài Hoàng Hải hôm 26/3 làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Chính quyền Obama cũng không tin vào sự hồi sinh của tiến trình đàm phán sáu bên, gồm CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc và Mỹ về giải trừ các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những kiểu đỗ xe đạp
Những kiểu đỗ xe đạp "không đụng hàng"

Xe đạp là một phương tiện di chuyển tiện lợi và gọn nhẹ. Chỉ cần bạn có khóa, việc đậu đỗ một chiếc xe đạp không phải là vấn đề lớn ...

Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới

Không ai nghĩ rằng Tiny Jyoti (Ấn Độ) cao 58 cm và nặng 5,4 kg năm nay đã 15 tuổi.

Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện
Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện

Một bộ ảnh về quá trình biến đổi diện mạo của một cô gái Nga sau 6 năm nghiện ma túy đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi tại Nga.

Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad

Bí danh là "Thiên thần châu Á", nhiệm vụ chính của các cô gái xinh đẹp tại Á vận hội là tháp tùng các nhân vật quan trọng trao huy chương cho vận động viên.

,
,
,