221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320191
Một làng tậu 20 máy bay làm du lịch
1
Article
null
Trung Quốc:
Một làng tậu 20 máy bay làm du lịch
,

Một ngôi làng ở tỉnh Giang Tô vừa thông báo các kế hoạch mua 20 máy bay để huấn luyện phi công và phục vụ du lịch, sau khi chính phủ tuyên bố mở vùng không phận thấp cho các máy bay tư nhân.

 

Làng Huaxi nhìn từ trên cao.
Làng Huaxi nhìn từ trên cao.

Huaxi, ngôi làng giàu nhất ở Trung Quốc, cho biết họ sẽ có phi đội máy bay riêng trong vòng 5 năm tới, với mục đích thành lập một cơ sở đào tạo phi công. 

"Từ lâu chúng tôi đã chờ đợi không phận thấp được mở cửa. Hai máy bay trực thăng của làng sẽ cất cánh vào giữa tháng 12 này", trích lời ông Zhou Li, Giám đốc Công ty Du lịch Làng Huaxi.

Theo thông tư chung của Hội đồng Nhà nước và Ủy ban Quân sự trung ương, Trung Quốc sẽ mở một phần vùng không phận thấp để thúc đẩy ngành hàng không của cả nước. 

Hai trực thăng của Huaxi - một do McDonnell Douglas sản xuất và một do Eurocopter sản xuất - có giá khoảng 90 triệu Nhân dân tệ (13,56 triệu USD). Hiện tại, hai phi công đang tiến hành các chuyến bay du lịch thử nghiệm. 

"Nó sẽ giúp nâng cấp ngành du lịch của làng và thu hút nhiều du khách giàu có", ông Zhou cho biết. 

Với các ngành then chốt là sắt, dệt may và du lịch, Huaxi là làng Trung Quốc đầu tiên đóng góp 10 tỷ Nhân dân tệ vào Tổng sản phẩm quốc nội năm 2003.

"Nhiệm vụ khó khăn phía trước sẽ là đào tạo phi công", ông Zhou nói. "Nó cũng dẫn tới một thị trường rộng lớn nhưng chưa khai thác về đào tạo phi công". 

Theo ông Zhou, chương trình đào tạo phi công, với sự giúp đỡ của các trường chuyên nghiệp ở địa phương, cũng đang được xem xét. "Chúng tôi dự định sẽ đào tạo ít nhất 100 phi công và sẽ cho các khu vực khác của đất nước "thuê" họ. 

Làng Huaxi - với diện tích 0,96 km2 - có dân số 1.500 người. 

  • Thanh Hảo (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới

Không ai nghĩ rằng Tiny Jyoti (Ấn Độ) cao 58 cm và nặng 5,4 kg năm nay đã 15 tuổi.

Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện
Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện

Một bộ ảnh về quá trình biến đổi diện mạo của một cô gái Nga sau 6 năm nghiện ma túy đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi tại Nga.

Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad

Bí danh là "Thiên thần châu Á", nhiệm vụ chính của các cô gái xinh đẹp tại Á vận hội là tháp tùng các nhân vật quan trọng trao huy chương cho vận động viên.

Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật

Bạn có đoán được tuổi của họ không? Có lẽ cả triệu năm nữa cũng không. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tuổi tác và dung nhan của những phụ nữ này không đi cùng nhau.

,
,
,