221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319454
Hội nghị G20: có lợi cho các nước đang phát triển
0
Article
null
Hội nghị G20: có lợi cho các nước đang phát triển
,

Sau 2 ngày làm việc, ngày 12/11, Hội nghị Cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã kết thúc tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Ảnh AP.

Bế mạc, hội nghị đã ra tuyên bố chung tập trung vào một số thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là vấn đề phát triển.

Tuyên bố chung khẳng định, kinh tế thế giới tiếp tục phục hồi, nhưng nguy cơ suy thoái vẫn tồn tại.

Tuyên bố khẳng định, các nước thành viên G20 sẽ thúc đẩy việc thiết lập các hệ thống hối đoái dựa trên thị trường nhiều hơn và tăng cường sự linh hoạt về tỷ giá hối đoái theo hướng phù hợp với những nguyên tắc kinh tế cơ bản và ngăn chặn việc phá giá nội tệ.

Đánh giá về kết quả của Hội nghị, các nhà bình luận nhấn mạnh mặc dù vấn đề tranh chấp thương mại và tiền tệ luôn chi phối hội nghị, nhưng các nước đang phát triển đã giành được tiếng nói mạnh hơn tại bàn thương lượng quốc tế.

Các nhà bình luận trên cho biết, sự chuyển đổi quyền lực chính là điều đáng chú ý tại hội nghị và có lợi cho các nước đang phát triển.  

  • Hoài Nam (Theo CNN, New York Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Các VIP được bảo vệ như thế nào?
Các VIP được bảo vệ như thế nào?

Các ngôi sao thường được các vệ sĩ bảo vệ và các chính trị gia luôn có nhân viên an ninh tháp tùng. Bảo vệ các nhân vật tiếng tăm thế giới không phải là công việc dễ dàng.

Những kiểu tắm độc đáo nhất thế giới
Những kiểu tắm độc đáo nhất thế giới


Cuộc sống ngày một đầy đủ hơn nên nhiều người cũng đã nghĩ ra những cách tắm đắt tiền hơn và mang tới cảm giác thư giãn hơn so với tắm thông thường.

Xem các lãnh đạo cởi trần, quần cụt
Xem các lãnh đạo cởi trần, quần cụt

Giữ một trí óc minh mẫn và thân thể mạnh khoẻ là một điều vô cùng quan trọng, lãnh đạo các nước có những cách rèn luyện thân thể khác nhau.

Xem cảnh liều mạng lấy mật trên
Xem cảnh liều mạng lấy mật trên "đỉnh thế giới"

Để lấy được những tổ ong to và có nhiều sáp, họ phải leo lên những vách núi dựng đứng bằng những chiếc thang dây và chịu để cho hàng ngàn con ong sẵn sàng tấn công.

,
,
,