221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319877
Cưới giả - nghịch cảnh của bóng kín
1
Article
null
Cưới giả - nghịch cảnh của bóng kín
,
Ở một nhà hàng Thượng Hải, một lễ cưới đang diễn ra. Y như thật. Có bánh, sâm-panh và vài chục khách mời. Nhưng tất cả chỉ là giả dối. Chú rể là một bóng kín, còn cô dâu là một đồng tính nữ.

Nhiều người gay ở Thượng Hải chịu áp lực phải lấy vợ để làm cha mẹ vừa lòng.
Nhiều người gay ở Thượng Hải chịu áp lực phải lấy vợ để làm cha mẹ vừa lòng.

Đám cưới được quay video và hai bên bố mẹ không hề hay biết gì.

Chú rể Kevin hiện đang sống với bạn trai của mình. Nhưng để làm cha mẹ vui lòng, anh đã quyết định tìm một người vợ. 

"Tôi rất yêu cha mẹ", anh tâm sự. "Họ chịu áp lực rất lớn từ người thân và hàng xóm. Họ thường xuyên hỏi: Con trai ông bà thế nào? Nó lấy vợ chưa?".

Đối với các bậc cha mẹ ở Trung Quốc, đảm bảo con trai hoặc con gái mình tìm được bạn đời trước khi bước sang tuổi 30 là ưu tiên hàng đầu. Thông thường, họ sẽ tham gia vào quá trình tìm kiếm đó bất kể con họ có thích hay không.

Cuối tuần ở Thượng Hải, tại một công viên trung tâm thành phố, nhiều người thậm chí còn tập trung quanh một "chợ hôn nhân" để gặp những người cha người mẹ khác với mục đích quảng cáo về phẩm chất của con mình, hy vọng tìm được con dâu hoặc con rể ưng ý.

Con trai của Hu Baolin đã cưới vợ hồi đầu năm nay ở Tứ Xuyên. "Là cha mẹ, cưới hỏi cho con là nhiệm vụ của chúng tôi", ông Baolin bày tỏ. "Làm cha làm mẹ thì cần phải làm điều đó... Khi mọi người lớn tuổi hơn thì cả nam lẫn nữ đều nên lập gia đình. Sau đó, họ có thể tập trung vào sự nghiệp". 

Con trai của Hu Baolin là một thanh niên bình thường. Nhưng với Kevin, một người đồng tính luyến ái ở Thượng Hải, vấn đề là làm thế nào để cha mẹ anh có được một đám cưới như ý.

Anh đã lên mạng và đăng tin tại một diễn đàn, nơi những thanh niên gay và lesbian liên lạc với nhau, để tìm một đối tác cho đám cưới.

Kevin để lại địa chỉ MSN. Hai hoặc ba phụ nữ liên hệ và họ đã trò chuyện online. Kết quả là Kevin tìm được một người phù hợp. 

Trong vòng 3 tháng, họ tìm hiểu lẫn nhau. Sau đó, họ quyết định làm đám cưới. Tiệc cưới được tổ chức, mời họ hàng bạn bè hai bên gia đình đến chung vui. Kevin rất lo lắng, lo đến mức anh quên nhẫn cưới. 

"Cảm giác giống như một sô diễn. Tôi cảm thấy có lỗi với bố mẹ tôi, và cả bố mẹ cô ấy". 

Hàng trăm bản viết tay liệt kê phẩm chất của những người cần tìm bạn đời phù hợp tại một chợ ở một công viên Thượng Hải.
Hàng trăm bản viết tay liệt kê phẩm chất của những người cần tìm bạn đời phù hợp tại một chợ ở một công viên Thượng Hải. (Ảnh: BBC)


"Dối lừa"

Nhưng liệu đây có thực sự là giải pháp tốt nhất cho những người trẻ tuổi rơi vào cảnh ngộ giống của Kevin hay không?  

Bạn của Kevin, Nemo, đang cân nhắc về một đám cưới như vậy.

"Một người bạn của tôi cưới một phụ nữ bình thường. Cậu ấy nghĩ có thể sống trong mối quan hệ vợ chồng bình thường nhưng đã thất bại. Cậu ấy vừa li dị xong. Cậu ấy có thể nói dối cha mẹ, nhưng không dối được bản thân mình".

Nemo đang lo là nếu anh bước vào một cuộc hôn nhân giả tạo, anh có thể bị vợ hờ thao túng hoặc tống tiền. "Nhiều người bảo tôi rằng lấy một lesbian thì rất nguy hiểm. Nếu bạn tổ chức đám cưới thì cô ấy sẽ là một thành viên trong gia đình. Tôi nghĩ như vậy rất khó, bởi vì cô ấy đâu phải là vợ thật của bạn". 

Đến giờ này, Kevin vẫn chưa gặp phải những vấn đề như vậy. Anh vẫn sống với bạn trai của mình.

Mỗi năm một lần, anh gặp vợ hờ của mình để cùng nhau đi thăm gia đình hai bên vào dịp Tết Nguyên đán.

Một đám cưới gay ở Bắc Kinh năm 2009
Một đám cưới gay ở Bắc Kinh năm 2009. (Ảnh: China Daily)

Làm gì tiếp theo?

Nhưng tất nhiên, giờ đây nảy sinh một vấn đề tuy mới nhưng hoàn toàn có thể đoán trước được.

"Vấn đề tiếp theo là con cái. Họ hy vọng chúng tôi có thể sinh con trong một hoặc hai năm. Nhưng bạn íiết đấy, chúng tôi không thể, vì chúng tôi không ngủ với nhau", Kevin tâm sự. 

Anh cảm thấy, nói với bố mẹ tất cả sự thật không phải là một lựa chọn, nhất là khi chính anh đã dựng lên trò lừa dối một cách bài bản như thế.

"Tôi nghĩ họ không thể chấp nhận sự thật tôi là gay, bởi họ nghĩ thế là không bình thường, là dị hợm. Tôi vẫn nghĩ, làm đám cưới là một quyết định đúng, bởi vì ít nhất, cha mẹ cô ấy và cha mẹ tôi cũng thấy hạnh phúc, và một đám cưới rất quan trọng đối với người Trung Quốc. Chúng tôi phải làm thế. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác".

Không ai biết có bao nhiêu gay làm giống Kevin để làm vừa lòng cha mẹ. Nhưng có bằng chứng cho thấy chuyện này là khá thường xuyên. Trong vài tháng trở lại đây, báo chí Trung Quốc cũng thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn chủ nhân của những cuộc hôn nhân giả tương tự. 

Kevin thấy yên tâm với quyết định của mình song thừa nhận rằng, càng ngày anh sẽ càng phải nói dối nhiều thêm nữa. 

  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện
Cô gái trở thành bà lão xấu xí sau 6 năm nghiện

Một bộ ảnh về quá trình biến đổi diện mạo của một cô gái Nga sau 6 năm nghiện ma túy đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi tại Nga.

Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad

Bí danh là "Thiên thần châu Á", nhiệm vụ chính của các cô gái xinh đẹp tại Á vận hội là tháp tùng các nhân vật quan trọng trao huy chương cho vận động viên.

Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật

Bạn có đoán được tuổi của họ không? Có lẽ cả triệu năm nữa cũng không. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tuổi tác và dung nhan của những phụ nữ này không đi cùng nhau.

Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono
Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono

Trong khi các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm nay không mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản như thông lệ thì các phu nhân lại được diện những chiếc kimono vô cùng bắt mắt.

,
,
,