221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320594
Báo Nhật ca ngợi VN làm Chủ tịch ASEAN
1
Article
null
Báo Nhật ca ngợi VN làm Chủ tịch ASEAN
,

Việt Nam đã đưa vấn đề tranh chấp và đảm bảo hòa bình, an ninh, tự do hàng hải ở Biển Đông trở thành vấn đề quốc tế hóa, được tất cả các nước trong và ngoài khu vực ủng hộ, quan tâm thảo luận và cam kết cùng nhau có trách nhiệm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được báo chí Nhật Bản ca ngợi có nhiều quyết sách quan trọng trong vai trò chủ tịch ASEAN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được báo chí Nhật Bản ca ngợi có nhiều quyết sách quan trọng trong vai trò chủ tịch ASEAN
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cũng cam kết thực hiện nghiêm túc DOC và cam kết sẽ cùng ASEAN thảo luận tiến tới COC.

Báo chí Nhật Bản hôm 17/11 khẳng định, có đươc thành công lớn trên đây là do sự dẫn dẵn rất khôn ngoan và điều hành linh hoạt, khéo léo của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.

Bài viết trên tờ nhật báo lớn nhất Nhật Bản nhấn mạnh việc đưa Mỹ và Nga tham gia Cấp cao Đông Á (EAS) và việc hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) với 8 nước có Nga và Mỹ tham gia đã tạo thêm điều kiện thuận lợi lớn cho việc xây dựng cộng đồng ASEAN với 3 trụ cột và đặc biệt là giữ gìn hòa bình, an ninh, tự do hàng hải trên Biển Đông. Đây là một thành công lớn của Việt Nam.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng công bố công khai là Việt Nam tự xây dựng cảng quân sự Cam Ranh và khẳng định sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho tàu hải quân của các nước trên thế giới, kể cả tàu ngầm tại cảng Cam Ranh theo cơ chế thị trường giống như các nước khác đã làm và Việt Nam sẽ thuê doanh nghiệp có kinh nghiệm của Nga làm tư vấn cho việc xây dựng này.

Đồng thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã công bố công khai sẽ hợp tác với Nhật xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ hai.

Với các sự kiện này Việt Nam đã chứng tỏ sự lớn mạnh và tự tin của mình trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2010 và Chính phủ của ông đã thành công tuyệt vời trong năm làm chủ tịch ASEAN, đã nâng cao vị thế và và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

(Theo Pháp luật Việt Nam/Thời báo Nhật Bản)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm cảnh huy hoàng chào đón Giáng sinh
Ngắm cảnh huy hoàng chào đón Giáng sinh

Một dòng thác ánh sáng bất ngờ xuất hiện trước cửa khách sạn Hyatt Regency tại San Francisco, Mỹ để chào đón Giáng sinh sắp tới.

William và Kate: Thiên tình sử qua ảnh
William và Kate: Thiên tình sử qua ảnh

Hoàng tử William, con trai cả của Thái tử Charles và công nương quá cố Diana, đã đính hôn với bạn gái lâu năm Kate Middleton và cặp đôi này sẽ cưới nhau trong năm 2011.

Những kiểu đỗ xe đạp
Những kiểu đỗ xe đạp "không đụng hàng"

Xe đạp là một phương tiện di chuyển tiện lợi và gọn nhẹ. Chỉ cần bạn có khóa, việc đậu đỗ một chiếc xe đạp không phải là vấn đề lớn ...

Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới
Tiết lộ cuộc sống của cô gái nhỏ nhất thế giới

Không ai nghĩ rằng Tiny Jyoti (Ấn Độ) cao 58 cm và nặng 5,4 kg năm nay đã 15 tuổi.

,
,
,