221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1316274
Điểm mặt sao giàu sụ nhưng cực tiết kiệm
0
Article
null
Điểm mặt sao giàu sụ nhưng cực tiết kiệm
,

Mặc dù Thị trưởng New York Michael Bloomberg là một đại tỷ phú, song vừa qua ông thú nhận chỉ có đúng 6 đôi giày và suốt 10 năm qua không mua một đôi giày mới nào.

 

Michael R.Bloomberg, thị trưởng thứ 108 của New York

Ngài thị trưởng nói đùa: "Gần đây, có một câu chuyện lan truyền khiến nhiều người trong giới sửng sốt, khiến họ bối rối, khó hiểu và thậm chí có đôi chút tổn thương. Tôi đang nói về tiết lộ gây choáng trên tờ New York Post số ra ngày 20/9 rằng Tôi, Michael R.Bloomberg, thị trưởng thứ 108 của New York có lẽ đã không mua một đôi giày đi làm mới nào trong 10 năm...Tôi có lẽ có khoảng nửa tá giày, nhưng đó là sự thật. Tôi có lẽ chỉ đi một đôi đen và một đôi nâu. Đó là tất cả". 

Bloomberg nói ông ngại ngùng vì điều đó kể từ khi Kenneth Cole là một bạn thân của ông. Tôi không dám chắc một người đàn ông nên có bao nhiêu đôi giày nhưng tôi cho rằng có những người nghĩ tỷ phú sẽ quẳng giày như họ vứt bỏ các mối quan hệ. 

Cũng có tính tiết kiệm như ông Bloomberg là một loạt nhân vật nổi tiếng.

 

Vincent Kartheiser

Diễn viên phim "Mad Men" Vincent Kartheiser, người đóng vai Pete Campbell, hiện sống một cuộc sống không ôtô hay một toilet.

Vincent nói với tờ The Guardian: "Vì tôi không có xe nên tôi thực sự không đi tới bất cứ đâu để mua hàng. Trên thực tế, tôi đang bán và cho dần mọi thứ mình có...Việc này bắt đầu cách đây vài năm.

Đó là để đáp lại những thứ đồ tôi được gửi cho vào các sự kiện lớn như Quả cầu vàng. Họ gửi đồ, nhưng bạn không muốn, không dùng...Một ngày, tôi nhìn quanh và nghĩ: Mình không thích những thứ này. Vì vậy, tôi bắt đầu mang cho bạn bè hoặc hội từ thiện. Hoặc nếu món đồ còn trong hộp, tôi đem bán lấy vài trăm. Tôi thích như vậy và không có ý định ngừng.

 

Robert Pattinson

Ngôi sao phim "Twilight" Robert Pattinson có lẽ nhận được rất nhiều quà từ người hâm mộ và các hãng muốn có mối liên quan với chàng ma đẹp trai này. Tuy nhiên, dường như, Pattinson không phải con người vật chất.

"Tôi không phải là người muốn đủ thứ tiện nghi và các món đồ. Tôi cho rằng tôi là người có thể làm việc mà không cần hầu hết các món đồ. Gần đây, tôi vừa mua một chiếc guitar rất đẹp, đó là món đồ mà tôi phải trả khá nhiều tiền. Tuy nhiên, đó là món duy nhất.

Tôi có môt căn hộ ở London khi còn thất nghiệp, đó là một nơi nhỏ xinh và tôi ngày càng thích nó. Bạn phải đi qua một cái bếp của nhà hàng, rồi đi lên cầu thang ngập rác và căn hộ đó không có hệ thống sưởi. Tôi thích điều đó. Tuy nhiên, hiện giờ khá khó khăn. Tôi không thể sống ở nơi như vậy thêm nữa. Thật xấu hổ vì sống ở phía bên kia của một cái bếp nhà hàng nghe như thể chỉ hợp cho việc nhấm nháp vào giữa đêm. 

 

Jane Sibbery

Ca sĩ người Canada Jane Sibbery quyết định giảm bớt chất lượng sống bằng cách rũ bỏ hầu hết những gì thuộc về mình và làm cho âm nhạc của mình được tự do. Toàn bộ 16 album nhạc của Siberry có thể load từ trang web của cô trên mạng.

Ngoài ra, ca sĩ này hiện sống trong một túp lều ở bắc Ontario, nơi một người khách cũng không thể chui vào khi mùa đông tới. Sibbery nói: Tôi muốn bỏ mọi thứ không thích hợp với âm nhạc của tôi.

 

Steve Jobs

Đồng sáng lập Apple, Steve Jobs không chỉ làm ra những chiếc máy tính xách tay hợp lý, ông còn sống một cuộc sống đơn giản tối thiểu. Cựu CEO Apple là John Sculley nói: "Tôi còn nhớ khi bước vào nhà của Steve, hầu như không có đồ đạc nào trong đó. Steve chỉ có một bức tranh của Einstein, người ông rất ngưỡng mộ và một chiếc đèn Tiffany, một ghế, một giường. Ông không cần nhiều đồ xung quanh song đặc biệt cẩn thận trong việc lựa chọn. Điều đó cũng đúng với Apple...Tôi nghĩ rằng nó phản ảnh mọi thứ mà tôi thấy Steve chạm vào".

Bạn có thể nghĩ rằng Steve có nhiều tiền và mọi thứ công nghệ quanh mình song ông lại sống trong một căn hộ đậm chất vị lai như vậy.

  •  Hoài Linh (Theo ABC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ
Phụ nữ Việt Nam những năm 60 qua báo Mỹ

Qua con mắt của các phóng viên ảnh Mỹ, phụ nữ Việt Nam thời thập niên 60 có những nét quý phái quyến rũ của người phụ nữ thời xưa.

,
,
,