221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1313970
Những cuộc đợi chờ dài nhất trong lịch sử
1
Article
null
Những cuộc đợi chờ dài nhất trong lịch sử
,

80 năm có lẽ là một khoảng thời gian dài đối với một đời người, thế nhưng đối với hai chị em họ Tô ở thành phố Trung Sơn (Trung Quốc), 80 năm qua họ chỉ làm một việc đó là chờ đợi người thân

Đợi 101 năm để được trở thành công dân Mỹ

Mô tả ảnh.
 


Bà Maturei sinh năm 1909 tại Monterrey, Mexico. Khi bà mới được 6 tháng tuổi, bà đã được mẹ bế sang Texas, Mỹ. Vào thời điểm đó, việc đi lại giữa Mỹ và Mexico rất dễ dàng mà không cần bất cứ giấy tờ gì. Bà Maturei đã được cấp thẻ nhập cư để có thể sinh sống tại Mỹ nhưng bà luôn mong muốn được nhập quốc tịch Mỹ. Ngày 12 tháng 10 năm 2010, sau 101 năm kể từ ngày tới Mỹ, bà Maturei đã được nhập quốc tịch Mỹ tại Tòa án của Brownsville, Texas trong niềm vui mừng khôn tả.

Chờ hơn nửa thế kỷ để kết hôn

Mô tả ảnh.
 


Jack(70 tuổi)và Frieda (72 tuổi) là một cặp đôi từ thuở còn niên thiếu. 53 năm trước, hai người đã quyết định đính hôn nhưng bị gia đình Frieda phản đối nên họ đành phải chia tay. Tháng 2 năm 2010, Jack và Frieda gặp lại nhau sau 53 năm xa cách. Hai mái đầu bạc tìm đến nhau và ngọn lửa tình yêu trong họ lại bùng cháy. Tháng 9 năm 2010, họ đã làm đám cưới sau hơn nửa thế kỷ đợi chờ.


Chờ 40 năm để chụp ảnh tượng Nữ thần Tự do bị sét đánh

Mô tả ảnh.
 


Tháng 9 năm 2010, nhiếp ảnh gia người Mỹ Jack Finn đã chụp được bức ảnh tượng Nữ thần tự do bị sét đánh. Jack Finn năm nay 58 tuổi, ông đã tập chụp những bức ảnh sét đánh vào nữ thần Tự do suốt 40 năm qua. Để chụp những bức ảnh như vậy, Jack đã phải bất chấp mưa gió để ra công viên ở Manhattan đợi gần 2 tiếng đồng hồ. Cho tới 8 giờ 45 phút ngày 22 tháng 9, Jack mới bắt được thời cơ ngàn năm có một để chụp được bức ảnh sét đánh thẳng vào tượng Nữ thần Tự do mà ông hằng ao ước.

Em bé được sinh ra từ phôi mẫm trữ lạnh 20 năm

Mô tả ảnh.
 


Năm 2009, sau khi trải qua 10 thụ tinh nhân tạo không thành công, một phụ nữ 42 tuổi ở Mỹ đã được các bác sỹ cấy một phôi mầm trữ lạnh gần 20 năm vào tử cung. Thật ngạc nhiên, tháng 5 năm 2010, người phụ nữ này đã sinh ra một bé trai khoẻ mạnh nặng gần 3,12 kg.


Giành lại  huy chương vàng sau 50 giả trai để chơi judo

Mô tả ảnh.
 


Tháng 8 năm 2009, bà Rena Kanokogi (74 tuổi) ở New York. Bà luôn cố gắng để đưa judo nữ vào hạng mục thi đấu của Olympic. 50 năm trước, bà đã giả trai để tham gia cuộc thi judo ở New York và đã đánh bại đối thủ để giành chiến thắng. Tuy nhiên, khi bà lên nhận giải bị phát hiện ra là nữ giả nam nên đã bị tước danh hiệu. 50 năm sau, ban tổ chức giải judo New York đã trao lại huy chương vàng cho bà để thể hiện sự kính trọng đối với những nỗ lực của bà.


80 năm không kết hôn để đợi đoàn tụ với cha mẹ ở nước ngoài

Mô tả ảnh.
 


80 năm có lẽ là một khoảng thời gian dài đối với một đời người, thế nhưng đối với hai chị em họ Tô ở thành phố Trung Sơn (Trung Quốc), 80 năm qua họ chỉ làm một việc đó là chờ đợi người thân. Họ đã bị cha mẹ bỏ lại khi còn nhỏ. Trước đấy, năm nào người cha cũng gửi thư và tiền cho họ. Thế nhưng tới năm 1958 thì họ không có tin tức gì của cha mẹ nữa. Trong suốt thời gian chờ đợi đó, hai chị em họ đã bỏ mặc tất cả những chuyện xung quanh như bạn bè, hàng xóm, chồng con và tới nay họ vẫn sống cô quạnh trong ngôi nhà dột nát và mặc bộ quần áo từ những năm 60 của thế kỷ trước.


Đợi 31 năm để được tự do

Mô tả ảnh.
 


Như chúng ta đều biết, Mỹ đã sớm bỏ chế độ nô lệ hiện đại nhưng trên thực tế, mỗi năm có tới 17.000 người đến từ khắp nơi trên thế giới bị buôn bán sang Mỹ. Maria Suarez là một trong số họ. Năm cô 15 tuổi, cô bị bán sang California và trở thành nô lệ tình dục cho một ông lão 60. Sau 31 năm đấu tranh, tự do dường như vẫn còn là điều xa vời đối với cô. Theo ước tính của Bộ ngoại giao Mỹ, mỗi năm có khoảng 800.000-900.000 người nhập cư trái phép vào Mỹ, trong đó có 17.000 người bị bán sang Mỹ. Họ bị bắt giam hoặc bắt làm nô lệ ít nhất là 1 tháng và nhiều nhất là 27 năm. Những nô lệ hiện đại đa số bị các băng nhóm tội phạm nước ngoài bắt từ Mexico, Việt Nam và 38 quốc gia khác trên thế giới tới Mỹ.


Đợi 23 năm để cây ra hoa

 


Tháng 8 năm 2010, một cặp vợ chồng già ở Anh sau khi đi nước ngoài du lịch 2 tuần về đã rất kinh ngạc khi cây hoa lan lưỡi rồng trồng đã 23 năm sau khi trồng trong vườn nhà đã nở hoa và cao gần 8 m. Trước khi họ đi du lịch, cây lan này vẫn chỉ có một đống lá, không ngờ rằng, sau 2 tháng lại nở hoa như vật. Chuyên gia thực vật học cho rằng, cây lan này nở hoa có thể do sự thay đổi thời tiết.

  • Sầm Hoa (Theo Huanqiu)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,