221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311110
Bí mật đảo Trường Sinh ở Italy
1
Photo
null
Bí mật đảo Trường Sinh ở Italy
,

Với cảnh đẹp nên thơ và nhiều người dân cao tuổi, hòn đảo Sardinia ở Italy đã thu hút các nhà khoa học tới để khám phá bí quyết trường thọ.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
 

Hòn đảo Sardinia ở Italy được gọi là đảo “Trường Sinh” vì ở đây có tới 222 người trên 100 tuổi, trung bình là 13,5 người/100.000 người. Con số này cao hơn rất nhiều tỷ lệ bình quân trên thế giới.

Mô tả ảnh.
 

Ở các nơi khác trên thế giới, nữ giới thường có tuổi thọ cao hơn nam giới. Tuy nhiên, ở đảo “Trường Sinh” thì tỷ lệ nam giới có tuổi thọ cao lại gấp 2 lần nữ giới. Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được lời giải cho hiện tượng bí ẩn này.
Mô tả ảnh.
 


Tháng 1 năm 2006, lão nông Todd đã qua đời sau sinh nhật lần thứ 113 không lâu. Vì những người bạn của Todd đều đã cao tuổi nên đám tang của ông đã trở thành nơi tập hợp của những người trên 100 tuổi trên hòn đảo này.
Mô tả ảnh.
 


 “An ji ya” là lời chúc mà mọi người trên đảo thường dùng, nó có nghĩa là trường sinh, vạn thọ. Vì thế kế hoạch nghiên cứu bí mật trường thọ của người dân trên đảo của trường Đại học Sana’a cũng có tên là kế hoạch “ An ji ya”.
Mô tả ảnh.
 

Các nhà nghiên cứu vui mừng cho biết, mặc dù trình độ văn hóa của những người cao tuổi trên hòn đảo này không cao nhưng hầu hết họ đều đồng ý phối hợp với các nhà khoa học.
Mô tả ảnh.
 

90% các cụ trên 100 tuổi đều sẵn sàng thực hiện các thí nghiệm lấy mẫu máu, trong đó có một nửa các cụ sẵn sàng hiến nội tạng cho khoa học sau khi chết.
Mô tả ảnh.
 

Các nhà khoa học càng ngạc nhiên hơn khi phát hiện những cụ trên 80 tuổi ở đây vẫn lao động bình thường. Nhìn bên ngoài, các cụ trông giống như những người 60 tuổi ở những nơi khác.
Mô tả ảnh.
 

Khí hậu trong lành và nguồn nước sạch thôi chưa đủ để đảm bảo cho những người dân trên đảo sống lâu. Mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng nhiều người dân trên đảo có mang gen trường thọ.

 
  • Sầm Hoa (Theo Huanqiu)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,