221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1304120
Hàng nghìn xe lại kẹt cứng trên xa lộ Trung Quốc
0
Article
null
Hàng nghìn xe lại kẹt cứng trên xa lộ Trung Quốc
,

Cảnh ùn tắc kéo dài hơn 30 km đã khiến cho việc đi lại trở thành ác mộng trên con đường cao tốc nối Bắc Kinh với Tây Tạng hôm 26/8 - chỉ 4 ngày sau khi một vụ tắc nghẽn kinh hoàng được giải quyết. 

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Một tài xế tranh thủ ăn bữa trưa trong lúc kẹt xe trên đường cao tốc nối Bắc Kinh với Tây Tạng. (Ảnh: China Daily)
Một tài xế tranh thủ ăn bữa trưa trong lúc kẹt xe trên đường cao tốc nối Bắc Kinh với Tây Tạng. (Ảnh: China Daily)

Vụ kẹt xe này là do một vụ tai nạn xe hơi cộng với việc tu sửa đường sá gây ra. Chỉ trong chốc lát, khoảng 2.000 xe ôtô phải ngưng chạy trên đường, khiến các lái xe chán ngán, chỉ cầu mong làm sao sớm thoát nạn. 

Đây là lần tắc đường nghiêm trọng thứ 2 trên đoạn đường này trong những ngày gần đây. Các đoạn khác ở vùng Nội Mông, tỉnh Sơn Tây và Hà Bắc cũng trải qua cảnh tương tự. 

Lần kẹt xe trước bắt đầu từ ngày 14/8 và kéo dài 9 ngày sau đó, khiến cho hàng nghìn xe kẹt cứng nối đuôi nhau trên đoạn đường hơn 100km. Nguyên nhân là do sửa chữa đường và quá nhiều xe tải lưu thông trên đường.

 

Lu Yong, một tài xế 37 tuổi, đen đủi đến mức "dính" cả hai lần tắc đường. Anh than phiền là đã bị kẹt hai đêm và một ngày trong lần trước, và lần này gần như ở cùng một chỗ. 

Lu Yong được thông đường cách đây 4 ngày với 31 tấn dưa hấu trên xe. "Ai mà biết khi nào giao thông hoạt động trở lại!", viên tài xế nói một cách chán ngán. "Lẽ ra tôi phải chuẩn bị một ít thức ăn và đồ uống". 

So với Lu, Gao Yunming, tài xế xe buýt 32 tuổi quê ở Zhangjiakou, có vẻ đỡ hơn. Anh tán gẫu với các đồng nghiệp và ăn bánh bao để giết thời gian. 

Gao cho hay, khi rời nhà, anh đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất bằng cách đem theo mì ăn liền, bánh bao và nước uống. "Với các tài xế từng trải thì không có gì ngạc nhiên khi lâm vào cảnh ùn tắc trên đường cao tốc. Nếu chúng tôi vội, chúng tôi sẽ chọn các xa lộ khác với phí đắt hơn", Gao nói. 

 

Nhiều người dân địa phương đã lợi dụng tình hình để bán thức ăn, nước uống với giá trên trời. 

Xe tải chở hàng của Bưu điện Trung Quốc đi từ Hohhot tới Bắc Kinh cũng lâm vào giữa hàng xe kẹt cứng. Người điều khiển xe, anh Jia Wensheng, tỏ ra lo lắng bởi vì nhiều người đang chờ đợi thư từ và bưu kiện.

 

Một xe cảnh sát giao thông cũng không khá hơn mặc dầu xe này được cử đi để giúp xử lý vụ tai nạn giao thông. "Có một vụ tông xe trên đường cao tốc nhưng chúng tôi không thể tới đó", trích lời một viên cảnh sát từ chối cho biết tên. 

Các chuyên gia cho rằng, những vụ tê liệt giao thông gần đây là do tình trạng đô thị hóa quá nhanh cùng cơ sở hạ tầng quá tải.

 
  • Thanh Hảo (Theo China Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,