221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1297976
40 tỷ phú sẽ hiến hơn nửa tài sản làm từ thiện
1
Article
null
40 tỷ phú sẽ hiến hơn nửa tài sản làm từ thiện
,
Hôm qua (4/8), 40 tỷ phú đã cam kết hiến tặng hơn nửa số tài sản của mình cho sự nghiệp từ thiện trong chương trình do Bill Gates và Warren Buffett phát động.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

40 nhà tỷ phú trong danh sách tham gia chương trình “Cam kết hiến tặng” mới được công bố ngày hôm qua đa phần là những nhà tài phiệt tự tay gây dựng cơ nghiệp. Ngoài Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffett, danh sách còn bao gồm cả người đồng sáng lập Microsoft- Paul Allen, người sáng lập Oracle -Larry  Ellison, Thị trưởng New York -Michael Bloomberg, cặp vợ chồng tài phiệt Trần Song Hùng, đạo diễn bộ phim “Star Wars” George Lucas…Bên cạnh đó, tộc trưởng gia tộc Rockefeller - David Rockefeller, Barron Hilton của gia tộc Hilton, người sáng lập CNN -Ted Turner cũng xuất hiện trong danh sách này.
Mô tả ảnh.
Bill Gates và Warren Buffett

Hành động “cam kết hiến tặng” đã bắt đầu vào giữa tháng 6. Theo một số trang web, hành động này chủ yếu là mời các gia đình hoặc cá nhân giàu có nhất ở Mỹ tham gia cam kết hiến tặng hơn nửa tài sản của mình cho sự nghiệp từ thiện. Những người tham gia cam kết có thể hiến tặng khi còn sống hoặc sau khi chết đi bởi vì cam kết này không có hiệu lực pháp lý mà đơn giản là một "cam kết đạo đức".

Theo tính toán của Gates và Buffett,  tổng tài sản của 400 người giàu nhất nước Mỹ được công bố trên tạp chí "Forbes" là 1200 tỷ USD, nếu tất cả cam kết hiến tặng nửa số tài sản đó thì số tiền từ thiện có thể lên tới 600 tỷ USD. Buffet cho hay, mặc dù hành động “cam kết hiến tặng” mới được bắt đầu nhưng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
 
Theo "The Wall Street Journal" người đồng sáng lập Microsoft -Paul Allen tuyên bố sẽ hiến tặng tòan bộ số tài sản của mình cho sự nghiệp từ thiện.
 
Trong tuyên bố vừa qua Allen cho biết toàn bộ tài sản của mình sẽ được dùng để ủng hộ cho “Quỹ gia đình Allen” và các nghiên cứu khoa học phi lợi nhuận như Viện Nghiên cứu não Allen tại Seattle.
Mô tả ảnh.
Paul Allen
Michael Bloomberg sinh năm 1942 trong một gia đình Do Thái bình thường. Khi còn là sinh viên đại học, ông vừa đi học vừa tự kiếm sống bằng mọi cách, kể cả lao động chân tay. Từ hồi ấy ông đã say mê môn tin học và tỏ ra có năng khiếu xuất sắc trong lĩnh vực này.Năm 1966, sau khi lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh ĐH Harvard, Bloomberg làm giao dịch viên chứng khoán cho Salomon Brothers, một công ty hàng đầu phố Wall. 1972, ông trở thành cổ đông của công ty.Tuy nhiên đến năm 1981, nội bộ Salomon Brothers xảy ra một cuộc đấu đá. Do tính nói thẳng hay làm người khác mất lòng mà Bloomberg bị hất ra khỏi công ty và nhận được 10 triệu USD tiền bồi thường. Năm 1990, Ông đã dùng số tiền này để lập công ty dịch vụ phần mềm tài chính lấy tên là Innovative Market Systems (năm 1986 đổi tên là Bloomberg L.P.). Năm 1982, công ty chứng khoán hàng đầu Merrill Lynch trở thành khách hàng đầu tiên của Innovative Market Systems, họ nhận đặt 20 thiết bị đầu cuối và đầu tư 30 triệu USD mua 30% cổ phần của công ty.Nhờ đó công ty của Bloomberg phát triển nhanh như thổi với tốc độ 40% mỗi năm. Số thiết bị đầu cuối từ 5000 năm 1987 tăng lên hơn 250 nghìn năm 2009. Ngoài ra ông còn sáng lập ở hãng thông tấn, đài phát thanh và trang web mang tên Bloomberg.
Bloomberg trở thành người giàu nhất thành phố New York và giàu thứ 5 nước Mỹ với tài sản cá nhân lên tới 16 tỷ đô-la (3/2009). Chỉ trong hai năm ông nhảy từ bậc thứ 142 lên bậc thứ 17 trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes lập ra.Tháng 11 năm 2001 được bầu làm thị trưởng thứ108 của thành phố New York.
Mô tả ảnh.
Michael Bloomberg


Bác sỹ Trần Song Hùng: Tổng tài sản: 5,5 tỷ USD và cam kết hiến tặng 2 tỷ USD.Ông là một bác sỹ người Mỹ gốc Hoa và nổi tiếng với phát minh thuốc chống ung thư. Năm ngoái ông đã tách công ty của mình ra thành công ty sản xuất thuốc và bệnh viện sử dụng sản phẩm.
Mô tả ảnh.
Bác sỹ Trần Song Hùng


George Lucas được sinh ra vào năm 1944 tại một trang trại tại California. Thời ấu thơ của ông gắn liền với những trò xiếc ngựa, lễ hội đêm carnival hay những đường đua ngựa. Bắt đầu từ thập niên 70 trở lại, ông trở thành đạo diễn và nhà sản xuất của hơn 10 bộ phim tại Anh. Ông chính là đạo diễn của bộ phim nổi tiếng "Star Wars".
Mô tả ảnh.
George Lucas

 

  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,