221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1292881
Nữ gián điệp Nga bị tước quyền công dân Anh
0
Article
null
Nữ gián điệp Nga bị tước quyền công dân Anh
,

Anna Chapman - nhân vật thu hút nhiều sự chú ý nhất trong số 10 điệp viên Nga bị Mỹ bắt giữ và trục xuất - vừa bị tước quyền công dân Anh.

N BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Anna Chapman (Ảnh: AP)
Anna Chapman (Ảnh: AP)

Quyết định này của các nhà chức trách Anh, kèm theo là bị "cấm cửa", đồng nghĩa với việc Anna Chapman sẽ không thể tới Anh được nữa.

Tuần trước, luật sư của Anna cho biết, nữ điệp viên này muốn tới Anh vì cô có một hộ chiếu Anh nhờ cuộc hôn nhân trước đó.

Moscow đã đồng ý đổi 4 điệp viên Mỹ lấy 10 điệp viên Nga và cuộc trao đổi được tiến hành ở Vienna ngày 9/7. Anna Chapman, còn có tên là Anna Kushchenko, là con gái một nhà ngoại giao Nga. Trước khi Bộ Nội vụ Anh ra quyết định nói trên, người đẹp này mang hai quốc tịch Nga và Anh.

Anna trở thành nhân vật nổi tiếng trong đường dây gián điệp Nga sau khi các thông tin chi tiết và hàng chục bức ảnh của cô trên trang mạng Facebook được các báo đăng tải.

Luật sư của Anna đã được trao một lá thư, trong đó chính thức truất quyền công dân Anh của cô và tuyên bố tấm hộ chiếu Anh mà cô sở hữu không còn hợp lệ. Các thủ tục khác cũng đang được tiến hành để cấm Anna tới Anh vĩnh viễn.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Alan Johnson khẳng định rằng để Anna Chapman sang Anh "không nằm trong lợi ích của chúng tôi".
 
Đầu tháng 7, Alex Chapman - một công dân Anh 30 tuổi đến từ  Bournemouth, Dorset - đã kể với một tờ báo về cuộc hôn nhân kéo dài 4 năm của anh với người đẹp Anna 28 tuổi. Alex cho biết, hai người gặp nhau ở một bữa tiệc tại London năm 2002 và cưới nhau 5 tháng sau đó. Tuy nhiên, Anna đã thay đổi rất nhiều và có nhiều cuộc gặp bí mật với những người bạn Nga.

Anna không giấu nguồn gốc Nga của mình khi tới New York vào tháng 2/2010, nói rằng cô muốn tạo dựng một công ty tuyển mộ nhằm vào những người trẻ tuổi có chuyên môn ở Moscow và New York.   

Cho đến mới đây, Anna bị bắt cùng với 9 người khác và họ đã khai nhận trước tòa án New York tội hoạt động gián điệp cho nước ngoài. Một số người còn đối mặt với tội rửa tiền nhưng tội này đã được hủy bỏ trước khi cả 10 người bị trục xuất về Nga.   

  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,