221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1294088
Cuộc phiêu lưu xác định giới tính thai nhi ở Trung Quốc
0
Photo
null
Cuộc phiêu lưu xác định giới tính thai nhi ở Trung Quốc
,

Vợ làm bác sỹ, chồng làm lái xe, chỉ cần xe đỗ lại ở đầu đường là các bà bầu có thể leo lên đó để làm siêu âm và lén lút chờ xem đứa con mình đang mang trong bụng là trai hay gái.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Chiếc xe lưu động
Gần đây, trên đường Cổ Điền, Vũ Hán, Trung Quốc xuất hiện một bệnh viện lưu động, chiếc xe dù được biến thành phòng siêu âm trái phép. Chỉ cần 400 NDT (59 USD), có thể biết được đứa con đang mang trong bụng là trai hay gái và 2000 NDT (294 USD) để được giới thiệu làm phẫu thuật.
Mô tả ảnh.
Chiếc xe siêu âm lưu động (Ảnh: Xinhua)

Ngày 13 tháng 5, các cơ quan y tế thành phố Vũ Hán đã tổ chức hội nghị "hai không” : chống hành nghề y trái phép và xác định giới tính thai nhi trái phép.
Ngày 20 tháng 5, văn phòng đại diện trung tâm giám sát Y tế thành phố Vũ Hán nhận được điện thoại từ một người phụ nữ trung niên giấu tên về chiếc xe siêu âm trái phép và số điện thoại liên hệ.
Ngày 23 tháng 5, phóng viên đã tìm một người phụ nữ mang thaii 6 tháng và cử chồng cô -Tiểu Phong giả làm khách hàng để gọi điện tới số điện thoại được cung cấp. Nhận điện thoại là một người phụ nữ khoảng chừng 40 tuổi.
Người phụ nữ tỏ ra rất chuyên nghiệp khi hỏi tên tuổi, địa chỉ và nhu cầu của Tiểu Phong. Đoán Tiểu Phong chỉ muốn tham dò, bà ta nhanh chóng dập máy sau khi nói với giọng bất cần: “tin thì làm không tin thì thôi”.
Chiều hôm đó, Tiểu Phong đã tìm cách liên lạc lại và hẹn người đàn bà đó tại bến xe bus trên đường Cổ Điền. Bà ta dặn dò Tiểu Phong tới sáng 27 tháng 5 tới bến xe sẽ nói tiếp địa điểm cụ thể và mang theo 400 NDT tệ.
Đứng chờ nửa tiếng đồng hồ mà không thấy ai

Lúc 07:45 ngày 27 tháng 5, phóng viên, Tiểu Phong, Tiểu Ly cùng đến đường Cổ Điền. Tới nơi, Tiểu Phong gọi điện cho người phụ nữ. Chị ta hỏi đi có bao nhiêu người đi cùng để cho người ra đón tận nơi.  
15 phút sau, chờ mãi mà chưa thấy ai tới đón, Tiểu Phong liền gọi điện thoại, người phụ nữ tỏ ra rất thản nhiên : “nếu muốn thực sự muốn làm thì phải đợi thêm một chút”.
Khoảng 10 phút sau, Tiểu Phong lại gọi điện thoại yêu cầu đối phương cho biết địa điểm cụ thể để tự tới đó. Nhưng câu trả lời mà Tiểu Phong nhận được vẫn là: “không có địa chỉ chính xác, nếu thành tâm thì phải đợi thêm chút nữa sẽ có người tới đón.”
Chỉ cho 2 người lên xe
9:45, một chiếc xe 4 chỗ dần dần tiến tới. Điện thoại của Tiểu Phong đổ chuông, một người đàn ông mặc chiếc áo ngắn tay, quần mẫu sẫm, chân đi dép lê, tay cầm điện thoại dáng vẻ đang chờ ai đó.

Phóng viên và hai vợ chồng Tiểu Phong tiến tới chiếc xe mang biển kiểm soát AZL595 nhưng đã bị người đàn ông đó chặn lại: “chỉ cho 2 người lên xe, một người ở lại”. Nài nỉ mãi không được, phóng viên và Tiểu Ly đành lên xe, còn Tiểu Phong đứng chờ.
“Định đưa chúng tôi đi đâu?”
“Không phải hỏi nhiều, chúng tôi không lừa lọc gì ai và khách hàng của chúng tôi không chỉ có mình hai người”.- Người đàn ông đó tỏ vẻ bực bội nói. Chiếc xe nhanh chóng rời khỏi đường Cổ Điền và đi tới khu đường vắng, dân cư thưa thớt.
Phóng viên lên tiếng hỏi: “định đưa chúng tôi đi đâu vậy?”
Nghe thấy vậy, người đàn ông càng tỏ ra khó chịu hơn: “Nếu như không tin thì đến đây làm gì? Cho 2 người về chỗ cũ luôn cho nhanh, không có làm ăn buôn bán gì với mấy người nữa”.
Trên đường đi, Tiểu Phong gọi điện hỏi thăm, Tiểu Ly lo lắng báo cáo tình hình: “ Em không biết mình đang ở đâu”. Đúng lúc đó, người đàn ông quát lớn: “không được dùng điện thoại!”
Siêu âm thai ngay trên xe
Khoảng 10:00, xe dừng lại ở một nơi đồng không mông quạnh. Một người phụ nữ mặc áo cộc tay màu hồng, tóc dài, mắt to, lông mày đậm, tay cầm theo một cái túi màu xanh. Người phụ nữ ngó nghiêng xung quanh một lúc rùi nhảy tót lên xe.
“Chúng ta phải làm nhanh”. Người phụ nữ vừa bước lên xe liền ra lệnh. Nghe giọng thì đây đúng là người đã từng nhận điện thoại của Tiểu Phong. Trong lúc đó, người đàn ông cho xe chạy.
Tiểu Ly sợ hãi hỏi: “Làm siêu âm trên xe à?”
“Tất nhiên! Bây giờ việc này bị kiểm tra chặt chẽ, ai dám làm trong phòng chứ?”- Người phụ nữ nhanh nhẩu đáp.
Mô tả ảnh.
“đưa cho tôi 400 NDT, nếu là con trai thì không bù lại, là con gái thì bù 70 NDT" (Ảnh: Xinhua)
“Bà có phải là bác sỹ không?” – Câu hỏi của phóng viên khiến người phụ nữ cảnh giác và lấp liếm: “Không cần hỏi những câu đó, chỉ cần xem giới tính, tin hay không tin thì tuỳ.”

Người đàn ông vừa lái xe vừa nói: “Làm việc này ngồi tù như chơi, 2 người đã muốn chúng tôi giúp rồi, còn đòi hỏi gì nữa".
Khi phóng viên yêu cầu được hỏi ý kiến của chồng Tiểu Ly được khi tiến hành siêu âm, người phụ nữ tỏ ra ngao ngán: “từ trước tới giờ chưa từng gặp ai phiền phức như 2 người, bình thường chỉ mất vài phút là xong rồi”.
Sau đó người đàn ông cho xe đỗ lại bên đường. Người phụ nữ nhìn khắp một lượt rồi bảo cho xe tiến lên phía có chiếc xe gắn máy. Xe tiếp tục chạy tới chỗ vắng người. Người phụ nữ vội vàng lấy dụng cụ và kéo tấm vải phủ đầy bụi ở hai ghế trước ra. Sau đó, bà ta bắt đầu thương lượng: “đưa cho tôi 400 NDT, nếu là con trai thì không bù lại, là con gái thì bù 70 NDT".
Theo quan sát, hai ghế sau của chiếc xe đều đã gẫy, chỉ có một ghế có thể ngồi được. Sau khi đưa tiền, người phụ nữ bảo Tiểu Ly ngồi lên chiếc ghế đó.
Trong chiếc túi xanh mà người phụ nữ mang theo là một máy siêu âm bám đầy bụi bẩn. Sau 2 phút đưa chiếc máy di qua bụng Tiểu Ly, người phụ nữ chẩn đoán: “là một bé gái”.
Sẽ chỉ chỗ phá thai
Sau khi nghe vậy, Tiểu Ly tỏ ra buồn phiền : “làm thế nào bây giờ, mẹ chồng của tôi mà biết được chắc chắn sẽ không vui đâu”!
Người phụ nữ vừa cất máy siêu âm vừa nói: “bây giờ cô vẫn có thể phá thai, nếu như cô muốn làm thì cứ gọi tôi, tôi có thể giúp cô liên hệ với bệnh viện”. Nói rồi người phụ nữ nhanh chóng ghi cho Tiểu Ly hai số điện thoại vào một mẩu giấy. “Về nhà cứ bàn bạc kỹ rồi tới gặp tôi, bệnh viện ở Hán Khẩu, có thể phá thai, chỉ mất 2000 NDT thôi”.
Mới dứt lời, người phụ nữ quay sang bảo người đàn ông ghi lại số điện thoại để lần sau tiện liên lạc rồi khẩn trương xách túi xuống xe để đi làm ca khác.
Người đàn ông thả phóng viên và Tiểu Ly về đường Cổ Điền. Trước khi đi đón những khách hàng khác anh ta còn kịp dặn dò : “Chúng tôi làm hiệu quả lắm, nếu có ý định phá thai thì cứ gọi điện”!
Mô tả ảnh.
“Chúng tôi làm hiệu quả lắm, nếu có ý định phá thai thì cứ gọi điện”!(Ảnh: Xinhua)
Sau khi buổi điều tra kết thúc, phóng viên đã nhanh chóng liên hệ với phòng giám sát Y tế thành phố Vũ Hán. Vì vấn đề này có liên quan tới nhiều cơ quan ban ngành nên sau khoảng một tháng, phòng giám sát Y tế thành phố Vũ Hán mới chuyển vụ án này lên cho Uỷ ban Kế hoạch hoá gia đình thành phố Vũ Hán.
Ngay lập tức, Uỷ ban Kế hoạch hoá gia đình thành phố Vũ Hán đã thành lập tổ điều tra phá án vụ án 5.27.
Căn cứ qua chứng cứ phóng viên thu thập được, tổ chuyên án đã xác định được những kẻ tình nghi đều là những kẻ đã từng bị xử phạt hành chính và tước tư cách bác sỹ vào tháng 9 năm ngoái do hành nghề kiểm trai giới tính thai nhi trái phép.
Đồng thời, Uỷ ban Kế hoạch hoá gia đình khu Giang Cảng cũng phát hiện ra đường dây này. Qua một thời gian điều tra, hai kẻ tình nghi trên đã bị tóm gọn và đang bị tạm giam tại đồn công an để điều tra.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,