221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1225767
Lần đầu tiên thử vắc-xin chống cúm A/H1N1 trên người
0
Article
null
Lần đầu tiên thử vắc-xin chống cúm A/H1N1 trên người
,

Những ca thử vắc-xin chống cúm A/H1N1 trên người đầu tiên trên thế giới đã bắt đầu tại Australia với mục đích kiểm soát loại virus nguy hiểm giết hại hơn 700 người trên toàn cầu.

Khẩu trang y tế có thể giúp ngừa lây cúm (Ảnh AFP)
Hai công ty công nghệ sinh học Australia đã tiêm vắc-xin vào cơ thể của những người tình nguyện ở thành phố Adelaide. Công ty Vaxine, đóng tại Adelaide bắt đầu thử vắc-xin vào hôm 20/7 với 300 người, trong khi công ty CSL ở Melbourne thử nghiệm với 240 người bắt đầu từ hôm 22/7, trong 7 tháng.

Phát ngôn viên của công ty CSL là Rachel David cho biết, rất nhiều người tình nguyện thử vắc-xin chống cúm vì muốn tránh bị nhiễm bệnh.

Hai công ty trên cho hay, cuộc thử nghiệm của họ là lần thử nghiệm đầu tiên của vắc-xin chống cúm A/H1N1 trên người.

Tại Australia, có ít nhất 41 người thiệt mạng vì các bệnh liên quan tới cúm. Giới chức nước này xác nhận, tính đến 22/7, Australia có 14.703 trường hợp nhiễm cúm.

Trong khi đó, số người chết trên toàn cầu vì cúm A/H1N1 đã vượt quá 700, thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho hay. Dự đoán, số ca nhiễm cúm sẽ tăng vọt vào tháng 9 và 10 khi sinh viên và các công nhân ở bán cầu bắc về nhà sau đợt nghỉ hè.

CSL hy vọng, những kết quả đầu tiên sẽ cho phép họ phân phối vắc-xin chống cúm vào tháng 10. Chính phủ liên bang Australia đã đặt hàng 21 triệu liều vắc-xin của CSL để dùng cho người dân Australia.

"Ngay khi tôi có thể xác nhận là vắc-xin chống cúm A/H1N1 là an toàn và hiệu quả, tôi đảm bảo nó sẽ được dùng cho cộng đồng", Bộ trưởng Y tế Australia Nicola Roxon nói.

Giám đốc nghiên cứu của Vaxine là Petrovsky nói, sẽ mất khoảng 6 tới 8 tuần mới biết được vắc-xin được sản xuất có hiệu quả hay không. "Không có gì đảm bảo là một trong các loại vắc-xin sẽ có tác dụng. Chúng ta phải đương đầu với một loại virus rất khác nhưng chúng tôi hy vọng".

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily, AFP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,