221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
997044
Chủ tịch Cuba viết báo lên án Tổng thống Mỹ
1
Article
null
Chủ tịch Cuba viết báo lên án Tổng thống Mỹ
,
Giới truyền thông Cuba hôm 23/10 đã cho đăng tải một bài viết mới của Chủ tịch Fidel Castro, trong đó ông cho rằng Tổng thống Mỹ Bush đang đe dọa thế giới bằng chiến tranh hạt nhân và đói nghèo.

"Nguy cơ nạn đói lan rộng khắp thế giới đã trở nên trầm trọng do sáng kiến mới đây của ông Bush về việc biến lương thực thành nhiên liệu", ông Castro viết, ám chỉ tới sự ủng hộ của Mỹ đối với việc sử dụng ngũ cốc và các cây lương thực khác để sản xuất chế phẩm thay thế xăng dầu.

Chủ tịch Fidel Castro tháng 3/2006
Chủ tịch Cuba Fidel Castro đang diễn thuyết hồi tháng 3/2006
Bài xã luận ngắn với tựa đề "Bush, đói nghèo và chết chóc" của Chủ tịch Cuba cũng cáo buộc lãnh đạo Nhà Trắng "đe dọa nhân loại bằng chiến tranh thế giới lần thứ 3 và lần này sử dụng bom nguyên tử".

Chủ tịch Castro dự đoán ông Bush "sẽ thông qua những biện pháp mới nhằm thúc đẩy ’quá trình quá độ’ ở đất nước của chúng ta, tương đương với một cuộc xâm lược mới, bằng vũ lực đối với Cuba". Các quan chức Cuba từ lâu đã lên án những nỗ lực của Mỹ nhằm đưa nước này "quá độ" sang kiểu chính thể dân chủ đại nghị kiểu phương Tây.

Đại diện Nhà Trắng đã bác bỏ những phát biểu của Chủ tịch Cuba, đặc biệt đối với khẳng định rằng ông Bush đang theo đuổi một cuộc xâm lược Cuba bằng vũ lực. Dự kiến, trong ngày hôm nay (24/10), Nhà Trắng sẽ cho công bố những kế hoạch mới nhằm lật đổ chế độ nhà nước hiện thời ở Cuba.

  • Thanh Bình (Theo AP, MSNBC, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,