221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
611206
Mọi con đường dẫn tới Vatican sẽ bị đóng
1
Article
null
Mọi con đường dẫn tới Vatican sẽ bị đóng
,

Chính quyền thành Rome đã phải yêu cầu tín đồ hành hương không tụ tập ở trung tâm thành phố, với lý do họ khó có thể kiểm soát được một lượng người đông đến như vậy, tính đến hôm nay (7/4).

Hiện đã có 1 triệu người xếp hàng dài để chờ đến lượt vào viếng Giáo hoàng John Paul II.

Hiện đã có 1 triệu người xếp hàng dài để chờ đến lượt vào viếng Giáo hoàng John Paul II. Nhưng những người mới đến đang làm tình hình trở nên lộn xộn, hàng ngũ có nguy cơ bị đảo lộn và phá vỡ.

Một số nhân vật quan trọng tham dự lễ tang

-TTK LHQ Kofi Annan
-Ttg Mỹ George W Bush
-TT Anh Tony Blair
-Ttg Iran Mohammad Khatami
-Ttg Brazil Lula da Silva
-TT Palestine Ahmed Qurei
-Ttg Pháp Jacques Chirac
-Người đứng đầu Đài Loan Trần Thuỷ Biển 
-Ttg CH Congo Joseph Kabila
-Chủ tịch EU Jose Manuel Barroso

Khoảng 4 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo đã tràn về Rome - một thành phố chỉ có 3 triệu dân. "Số người đến cứ tăng nhanh liên tục", Achille Serra, Cảnh sát trưởng thành phố Rome cho biết, "Một con số không thể ngờ được". Chỉ riêng Ba Lan đã đóng góp tới 2 triệu khách hành hương về Rome.

Các giáo dân được tạo điều kiện sang Roma dự tang lễ Giáo hoàng

Gặp lại cô bé cứu Giáo hoàng 24 năm trước

Giáo hoàng John Paul đệ nhị qua đời

Trước tình trạng đó, chuyên gia an ninh cao cấp Guido Bertolaso cho biết sẽ bố trí cho các du khách tụ tập tại khuôn viên Đại học Tor Vegata để theo dõi tang lễ qua truyền hình trực tiếp, bởi theo ông, "Những ai đến đây trong khoảng thời gian từ đêm qua tới sáng nay chắc chắn sẽ không thể tham dự lễ tang được".

Truyền hình trực tiếp cũng là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ không có điều kiện tới Rome trong suốt thời gian qua, kể từ khi Giáo hoàng qua đời. Nhiều thành phố lớn trên thế giới đã bố trí những màn hình lớn ở các quảng trườg trung tâm để đáp ứng nhu cầu theo dõi tang lễ cho người dân nước mình.

Tới tối nay, tất cả các cổng dẫn vào quảng trường St Peter sẽ được đóng hẳn.

Tới tối nay, tất cả các cổng dẫn vào quảng trường St Peter sẽ được đóng hẳn để bắt đầu tiến hành tang lễ vào ngày mai, Thứ Sáu. Tất cả các chuyến bay đến Rome cũng phải tạm dừng, trong khi an ninh được thắt chặt tới mức tối đa để bảo đảm an ninh cho hàng loạt nguyên thủ tới từ khắp nơi trên thế giới.

Toà thánh Vatican hôm qua cũng đã tuyên bố, vào ngày 18/4, các Hồng y Giáo chủ Nhà thờ Thiên Chúa giáo sẽ bắt đầu tiến trình bỏ phiếu để lựa chọn ra người kế nhiệm Giáo hoàng John Paul II. Theo dự kiến, công việc bỏ phiếu kín này có thể sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian hơn một tuần.

(NHQ - Theo Reuters, BBC)

 

Giáo hoàng để lại một tài liệu mật

Giáo hoàng John Paul II đã để lại cho Hội đồng Hồng y Giáo chủ một tài liệu quan trọng song tài liệu này vẫn chưa được mở ra.

Vẫn chưa ấn định ngày bầu Giáo hoàng kế nhiệm

Ngày 5/4, Hội đồng Hồng y Giáo chủ đã có cuộc họp thứ hai chuẩn bị các bước để bầu ra người kế nhiệm Đức Giáo hoàng John Paul II.

 

 

Nguyên thủ 42 nước về Rome dự tang lễ Giáo hoàng

Tang lễ đức Giáo hoàng John Paul II sẽ có sự tham gia của lãnh đạo 42 quốc gia trên thế giới và Tổng thư ký LHQ Kofi Annan.

 

 

Hai triệu người sẽ dự lễ tang Giáo hoàng
Rome đang gấp rút tiến hành những công việc cần thiết để sẵn sàng tiếp đón 2 triệu người hành hươngtới nói lời vĩnh biệt

 

Thi hài Giáo hoàng đang được quàn tại phòng bích hoạ
Trong bộ lễ phục màu đỏ thẫm, trên đầu là chiếc mũ tế giám mục màu trắng,
Giáo hoàng John Paul II đang bình thản nằm trong phòng Sala Clementine, Vatican.
 

 

 

Chùm ảnh: Thế giới tưởng niệm Giáo hoàng John Paul II
Thi hài của Giáo hoàng đang được quàn tại Toà thánh Vatican trong niềm tiếc thương vô hạn của hơn 1 tỉ tín đồ Thiên chúa giáo trên thế giới.
 

 

Thế giới bày tỏ tình cảm trước tin Giáo hoàng qua đời
Hôm nay, Thủ tướng Phan Văn Khải đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Tòa Thánh Vatican sau khi được tin Đức Giáo Hoàng John Paul II qua đời.
 

 

Chùm ảnh mọi người tiếc thương Đức Giáo hoàng
Trước tin Giáo Hoàng John Paul II qua đời thọ 84 tuổi, người dân trên khắp thế giới đau buồn, tiếc thương trước sự ra đi của người.

 

Đức Giáo hoàng qua đời tại Toà thánh Vatican
Giáo Hoàng John Paul II, vị giáo hoàng trị vì lâu nhất lịch sử, đã từ trần tại Toà thánh

 

Italia hoãn mọi hoạt động thể thao cuối tuần
 

Ủy ban Olympic Italia quyết định ngừng mọi sự kiện thể thao cuối tuần để tỏ sự kính trọng đối với Giáo hoàng John Paul II, người đang sắp về bên Chúa.

 

 

Chuyển giao quyền lực tại Vatican thời hậu John Paul II
Theo John Paul II, vị Giáo hoàng kế tiếp sẽ là một Hồng y giáo chủ tuổi từ 62-72, nói được tiếng Italia và tiếng Anh. Người này sẽ phản ánh quan niệm của ông...
 

 

Vatican âm thầm chuẩn bị hậu sự cho Giáo hoàng
Trong lúc hàng triệu tín đồ Thiên chúa giáo đang đợi giờ phút vĩnh biệt Giáo hoàng, tại Rome, công việc chuẩn bị hậu sự cho Ngài đang được âm thầm tiến hành.
 

 

Lo âu đợi tin về Giáo hoàng
Mặt trời lặn dần, màn đêm buông xuống Quảng trường Thánh Peter, nhưng rất nhiều người vẫn đứng đó nguyện cầu và đợi tin về tình hình sức khoẻ của Giáo hoàng.
 

 

Cuộc đời Giáo hoàng John Paul II
Sự kiện Karol Wojtyla được phong làm Giáo hoàng năm 1978 là một bước ngoặt đối với Nhà thờ Thiên chúa giáo.
 

 

Chùm ảnh thế giới nguyện cầu cho Giáo hoàng
Tín đồ Thiên chúa giáo trên khắp thế giới đang nguyện cầu cho Giáo hoàng John Paul II, sau khi Vatican tuyên bố Giáo hoàng đang cận kề giây phút về bên Chúa.

Thương tiếc Đức Giáo hoàng John Paul II

GH John Paul II qua đời để lại niềm tiếc thương không chỉ với những người Công giáo mà cả những người thuộc tôn giáo khác. Lời chia sẻ của độc giả VietNamNet... 


Bạn đọc VietNamNet cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng
Sức khỏe của Đức Giáo Hoàng đang ngày một xấu đi nghiêm trọng. Giờ phút Ngài đang lâm chung. Bạn đọc VietNamNet xin chia sẻ những lời cầu nguyện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,