221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
608472
Hai triệu người sẽ dự lễ tang Giáo hoàng
1
Article
null
Hai triệu người sẽ dự lễ tang Giáo hoàng
,

Rome đang gấp rút tiến hành những công việc cần thiết để sẵn sàng tiếp đón 2 triệu người hành hương tới nói lời vĩnh biệt với Giáo hoàng John Paul II.

Giáo hoàng John Paul đệ nhị qua đời

Thi hài Giáo hoàng đang được quàn tại phòng Clementine.

Đây là được coi là một trong những lượng khách khổng lồ nhất trong lịch sử hiện đại của thành phố này. Hiện, các biện pháp an ninh, cùng nhiều dịch vụ khác như giường, nước, y tế và xe buýt chạy tuyến ngắn đang được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm phục vụ lễ tang.

"Đối với chúng tôi, đây sẽ là một thách thức vô cùng lớn", Thị trưởng Rome Walter Veltroni phát biểu. "Nó cũng giống như tổ chức một Lễ đại xá chỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ".

Bắt từ chiều nay (4/4 - giờ địa phương), thi hài Giáo hoàng sẽ được quàn tại Nhà thờ St. Peter's để công chúng vào viếng. Lễ tang chính thức sẽ được tiến hành tại Quảng trường St. Peter's cũng giống như hai vị Giáo hoàng trước đây là Paul VI và John Paul I. Dự kiến tang lễ sẽ kéo dài trong 2 giờ với sự tham gia của nhiều lãnh đạo thế giới, toàn bộ các giáo chức tại Toà thánh Vatican và các tín đồ Thiên chúa giáo thế giới.

Tại lễ tang Đức Giáo hoàng John Paul I năm 1978, quan tài của Ngài được đặt trên một tấm thảm dày ngay trước bệ thờ. Các Hồng y giáo chủ mặc lễ phục màu đỏ thắm xếp hàng đi vào theo thứ tự thâm niên và lần lượt ngồi xuống ghế. Trong lễ Mixa, các lính gác người Thuỵ Sĩ mặc đồng phục màu hồng-vàng và đỏ, quỳ gối và nắm chặt kích trong tay phải, thực hiện cử chỉ chào bằng tay trái.

Rome như lên "cơn sốt"

Hôm qua (3/4), Nội các Italia đã tiến hành một cuộc họp khẩn trong khi Bộ Bảo vệ dân sự cùng Toà thị chính thủ đô Rome đang gấp rút hội đàm về công tác chuẩn bị.

"Chúng ta ước tính khoảng 1- 2 triệu người hành hương hiện đang ở Rome nhưng không thể biết có bao nhiêu người sẽ tiếp tục đến", Bộ trưởng Nội các Roberto Calderodi phát biểu.

Kể từ đêm thứ 5 (31/3) khi bệnh tình của Giáo hoàng trở nên nguy kịch, Quảng trường St. Peter's đã tràn ngập người. Những tín đồ Thiên chúa giáo đã tổ chức lễ vọng, cầu nguyện và hát vang những bài kinh Thánh. Ngay khi tin Giáo hoàng qua đời được công bố, khoảng 100.000 người đã đổ về quảng trường.

Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã chỉ định Bộ trưởng Bộ bảo vệ dân sự Guido Bertolaso chỉ đạo công tác chuẩn bị. Ông Bertolaso là người được tín nhiệm chuyên chỉ đạo công việc chuẩn bị cho các sự kiện lớn tại Italia trong vài năm gần đây và đã kiểm soát thành công hơn 1 triệu thanh niên từng đổ về Rome để tiến hành các buổi gặp gỡ với đức Giáo hoàng vào ngày Thanh niên Thế giới năm 2000.

Người Ba Lan tưởng niệm Giáo hoàng.

An ninh thắt chặt

Cho tới giờ, một số biện pháp an ninh đã được tiến hành tại thủ đô Italia. Đại lộ lớn dẫn tới Quảng trường St. Peter's đã bị phong toả nhằm cấm mọi hoạt động giao thông thường nhật trong nhiều ngày. Cảnh sát đang tuần tra khu vực này rất kỹ lưỡng trong khi các xe cứu thương đang xếp hàng chờ để cứu trợ người hành hương.

Hội đồng thành phố đã quyết định tăng số lượng xe buýt chuyên trở và chuẩn bị thêm các tuyến xe buýt ngắn qua lại giữa hai nhà ga chính của Rome. Ngoài ra, các bãi đậu xe cũng được chuẩn bị thêm. Các dịch vụ hỗ trợ y tế và nước sạch đang được tăng cường để cung cấp cho người hành hương tại khu vực St. Peter's. Hàng trăm phòng vệ sinh lưu động đã được dựng lên tại đây.

Một khu vực cắm trại rộng mênh mông đang được gấp rút dựng tại ngoại ô Rome để hàng ngàn du khách ở. Tờ Il Messaggero cho hay các quan chức thành phố đang xem xét liệu có nên sử dụng các nhà thi đấu thể thao, kể cả sân vận động Olympic để chứa người hành hương hay không.

(Đức Minh - Theo NBC, AP)

 

Thi hài Giáo hoàng đang được quàn tại phòng bích hoạ
Trong bộ lễ phục màu đỏ thẫm, trên đầu là chiếc mũ tế giám mục màu trắng,
Giáo hoàng John Paul II đang bình thản nằm trong phòng Sala Clementine, Vatican.
 

 

 

Chùm ảnh: Thế giới tưởng niệm Giáo hoàng John Paul II
Thi hài của Giáo hoàng đang được quàn tại Toà thánh Vatican trong niềm tiếc thương vô hạn của hơn 1 tỉ tín đồ Thiên chúa giáo trên thế giới.
 

 

Thế giới bày tỏ tình cảm trước tin Giáo hoàng qua đời
Hôm nay, Thủ tướng Phan Văn Khải đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Tòa Thánh Vatican sau khi được tin Đức Giáo Hoàng John Paul II qua đời.
 

 

Chùm ảnh mọi người tiếc thương Đức Giáo hoàng
Trước tin Giáo Hoàng John Paul II qua đời thọ 84 tuổi, người dân trên khắp thế giới đau buồn, tiếc thương trước sự ra đi của người.

 

Đức Giáo hoàng qua đời tại Toà thánh Vatican
Giáo Hoàng John Paul II, vị giáo hoàng trị vì lâu nhất lịch sử, đã từ trần tại Toà thánh
 

Italia hoãn mọi hoạt động thể thao cuối tuần
 

Ủy ban Olympic Italia quyết định ngừng mọi sự kiện thể thao cuối tuần để tỏ sự kính trọng đối với Giáo hoàng John Paul II, người đang sắp về bên Chúa.

 

 

Chuyển giao quyền lực tại Vatican thời hậu John Paul II
Theo John Paul II, vị Giáo hoàng kế tiếp sẽ là một Hồng y giáo chủ tuổi từ 62-72, nói được tiếng Italia và tiếng Anh. Người này sẽ phản ánh quan niệm của ông...
 

 

Vatican âm thầm chuẩn bị hậu sự cho Giáo hoàng
Trong lúc hàng triệu tín đồ Thiên chúa giáo đang đợi giờ phút vĩnh biệt Giáo hoàng, tại Rome, công việc chuẩn bị hậu sự cho Ngài đang được âm thầm tiến hành.
 

 

Lo âu đợi tin về Giáo hoàng
Mặt trời lặn dần, màn đêm buông xuống Quảng trường Thánh Peter, nhưng rất nhiều người vẫn đứng đó nguyện cầu và đợi tin về tình hình sức khoẻ của Giáo hoàng.
 

 

Cuộc đời Giáo hoàng John Paul II
Sự kiện Karol Wojtyla được phong làm Giáo hoàng năm 1978 là một bước ngoặt đối với Nhà thờ Thiên chúa giáo.
 

 

Chùm ảnh thế giới nguyện cầu cho Giáo hoàng
Tín đồ Thiên chúa giáo trên khắp thế giới đang nguyện cầu cho Giáo hoàng John Paul II, sau khi Vatican tuyên bố Giáo hoàng đang cận kề giây phút về bên Chúa.

Thương tiếc Đức Giáo hoàng John Paul II

GH John Paul II qua đời để lại niềm tiếc thương không chỉ với những người Công giáo mà cả những người thuộc tôn giáo khác. Lời chia sẻ của độc giả VietNamNet... 

 


 

Bạn đọc VietNamNet cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng
Sức khỏe của Đức Giáo Hoàng đang ngày một xấu đi nghiêm trọng. Giờ phút Ngài đang lâm chung. Bạn đọc VietNamNet xin chia sẻ những lời cầu nguyện...

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,