221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1305849
Giảm bớt cực hình với những cơn đau nửa đầu dai dẳng
0
Article
null
Giảm bớt cực hình với những cơn đau nửa đầu dai dẳng
,

Hiện nay trên thế giới có khoảng 11% người bị chứng đau nửa đầu hành hạ, đặc biệt là người trong nhóm tuổi 35 - 45. Cơn đau nửa đầu có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày, những cơn đau tái phát có thể gây mệt mỏi và làm hạn chế nghiêm trọng các hoạt động hàng ngày của bạn.

Tin bài mới trên VNN

  • Hôn nhân cận huyết - hiểm họa trên đỉnh Cà Đay
  • Lộ mặt hung thủ giết hại đôi nam nữ tại phòng trọ
  • Cô gái khỏa thân chết trong nhà nghỉ ở Hà Nội
  • Nguyên nhân được xác định là do sự thay đổi trong dòng máu chảy về não, những yếu tố như căng thẳng, stress, rối loạn giấc ngủ (quá nhiều hay quá ít) cũng là những nguyên nhân trực tiếp gây bệnh.

    vmc
    Sự thay đổi trong dòng máu chảy về não cũng gây ra những bệnh đau nửa đầu.
     

    Các triệu chứng thường gặp

    • Đau mạnh ở một hay cả hai bên đầu.
    • Mệt mỏi, dễ cáu kỉnh và lầm lẫn.
    • Cứng cơ cổ, khó quay đầu, cảm giác choáng khi quay đầu.
    • Đổi tính.
    • Nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng.
    • Ảo giác như thấy các đường ziczac và ánh sáng loá.
    • Tăng số lần đi tiểu và tiêu chảy.
    • Buồn nôn và nôn.

    Một số thể đau nửa đầu

    Đau nửa đầu không có dấu hiệu thần kinh báo trước

    Khoảng vài giờ trước khi đau đầu, bệnh nhân cảm thấy người mệt mỏi, bứt rứt, dễ cáu gắt, hay ngáp vặt... Sau đó là cơn đau đầu thực thụ, mức độ đau từ từ tăng dần và đạt mức tối đa sau vài giờ.

    Trong cơn đau, sắc mặt bệnh nhân xanh tái, da lạnh, nổi gai ốc, người bệnh có cảm giác thái dương như giãn căng ra, kèm theo là cảm giác buồn nôn, nôn, một số trường hợp còn chóng mặt, mất thăng bằng... Cơn đau tăng lên khi gắng sức, khi tiếp xúc với ánh sáng, tiếng động mạnh.

    Đau nửa đầu có dấu hiệu thần kinh báo trước

    Là rối loạn chức năng tạm thời của não, xuất hiện trước đó ít phút báo hiệu cơn đau đầu sẽ đến ngay sau đó. Những dấu hiệu này thường là rối loạn thị giác, cảm giác và rối loạn ngôn ngữ.

    Bệnh nhân cảm tưởng như có những vân sáng lấp lánh ngoằn nghèo chạy trước mắt, một số trường hợp lại không nhìn thấy gì trong vài giây đến vài phút. Về cảm giác, người bệnh cảm thấy như có kiến bò hoặc tê cóng ở một bên miệng, tay. Những rối loạn ngôn ngữ hay gặp là nói khó, không hiểu lời người khác hoặc không nói được.

    Tất cả diễn ra trong vòng vài phút và cuối cùng là cơn đau đầu với đặc điểm tương tự như đau đầu trong bệnh đau nửa đầu không có dấu hiệu thần kinh báo trước.

    Đau nửa đầu tương đương (cơn kịch phát đau nửa đầu)

    Biểu hiện bằng những triệu chứng kịch phát về thần kinh, tâm thần, tiêu hóa như chóng mặt, rối loạn thị giác, giác quan, đau bụng dữ dội, nôn, rối loạn tâm thần hoang tuởng, ảo giác cấp tính… Những cơn đau này thường xảy ra đột ngột rồi nhanh chóng kết thúc. 

    Điều trị bệnh

    Mô tả ảnh.
    Sản phẩm hỗ trợ Ginkovita.
    Ăn chế độ ăn lành mạnh và giữ cho cân nặng của bạn dưới tầm kiểm soát. Việc hút thuốc và uống rượu có thể dẫn đến cơn đau nửa đầu nghiêm trọng; Tránh tình trạng căng thẳng, stress; Chăm lo cho giấc ngủ (tối thiểu 7 tiếng/ ngày); Tập thể dục thường xuyên...

    Điều trị cắt cơn đau nửa đầu (khi các cơn cách xa nhau): Các thuốc thường dùng là thuốc giảm đau thông thường như Aspirin, Paracetamol, Indomethacin...

    Điều trị và dự phòng (khi tần suất các cơn đau đầu dày, ít nhất là 3 cơn mỗi tháng trở lên). Có thể sử dụng một số sản phẩm chức năng hỗ trợ (như Ginkovita). 

    Ginkovita được sản xuất theo công thức hiệp đồng các loại thảo dược với thành phần độc đáo đã thuyết phục được giới chuyên môn và bệnh nhân. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, nhiều loại thảo dược có tác dụng đặc biệt tận gốc, chứ không chữa triệu chứng như các loại tân dược.
    Ginkovita chiết xuất từ quả táo gai, tinh chất chiết xuất từ cao bạch quả và Vitamin E hỗ trợ điều trị bệnh đau nửa đầu, đau đầu kinh niên, suy tuần hoàn não, giảm trí nhớ, di chứng tai biến mạch máu não và chấn thương sọ não, chống sơ cứng và kích thích dinh dưỡng hệ thần kinh cơ, đặc biệt các cơn đau nửa đầu kéo dài và mất ngủ do đau nửa đầu.

    • Anh Vũ

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,

    Tin khác

    ,
    ,