221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1316479
Nam sinh cũng bị "yêu râu xanh" giở trò trên xe buýt?
1
Article
null
Nam sinh cũng bị 'yêu râu xanh' giở trò trên xe buýt?
,
"Hắn cứ giả vờ ngủ, từ từ gục đầu vào vai, rồi vào ngực vào đùi tôi. Quá là bức xúc và bực mình, tôi đứng phắt dậy làm ầm lên gọi người phụ xe xuống giải quyết. Cuối cùng thì tôi là người phải tự đổi chỗ ngồi chứ cũng không làm gì được hắn" - Hồng Hạnh (SV ĐH Sư phạm HN) kể.

Radio VietNamNet kì này đề cập đến một vấn nạn các bạn nữ hay gặp phải: "Yêu râu xanh" trên xe buýt.





Trích thư của một bạn gái tên Hằng gửi tới email Radio Vietnamet:


"Xin chào Radio Vietnamnet, Vừa mới sáng nay trên đường đi học, em gặp phải một chuyện vô cùng bức xúc và muốn phản ánh ngay tới quý báo. Hằng ngày sáng nào em đứng đợi xe buýt từ bến xe đầu đường Kim Mã đối diện đền Voi Phục công viên Thủ Lệ để đi học. Sáng hôm nay cũng vậy, nhưng sáng hôm nay là buổi sáng kinh khủng nhất mà em từng trải qua. Đang ngồi chờ xe đến thì ở bến đối diện bên kia đường em thấy cũng có một em gái chừng 18,19 tuổi đứng chờ xe. Bỗng nhiên có một người đàn ông đi tới rất nhanh, đứng ép sát vào cô bé rồi đưa tay vào trong quần cô bé. Lúc đó em đờ hết người, mà hình như cô bé đó cũng sốc đến đờ cả người, không kêu lên được tiếng nào, đứng như trời trồng mặc cho gã kia để tay trong đó một lúc lâu mới bỏ đi.

... Từ hôm đấy, thậm chí em không bao giờ dám chờ xe buýt một mình mà luôn luôn phải đi cùng bạn. Hôm nào không có bạn đi cùng đành bấm bụng gọi xe ôm...".


buýt
Bến xe buýt là nơi các bạn gái dễ bị "sàm sỡ".
(Ảnh chỉ có tính minh họa)

Chưa hết, quấy rối nữ sinh trong một khu vực rộng như vậy đã đành, ngay cả trong không gian chật hẹp của xe buýt chưa đầy 20 mét vuông mà cũng có những trường hợp các cô gái bị lợi dụng đụng chạm, cầm nắm...

Hồng Hạnh (SV trường ĐH Sư phạm HN): "Hắn cứ giả vờ ngủ, từ từ gục đầu vào vai, rồi vào ngực vào đùi tôi. Quá là bức xúc và bực mình, tôi đứng phắt dậy làm ầm lên gọi người phụ xe xuống giải quyết. Cuối cùng thì tôi là người phải tự đổi chỗ ngồi chứ cũng không làm gì được hắn".

Nam nhi ở đâu?

PV Hương Giang của Radio Vietnamnet đã có một ngày trên xe buýt và ghi nhận được một số ý kiến của những hành khách trên xe về vấn đề này.

Quốc Tuấn, SV Học viện Kĩ thuật quân sự: Còn tớ nhớ đã từng bẻ ngón tay một người ngồi trên xe buýt hồi lớp 12, đang ngồi phía dưới thì hắn ta ngồi phía trên, không biết có phải "gay" hay không nhưng thấy tay hắn thò gần đến ngực rồi. Lúc đấy run, thế là cầm ngón tay hắn bẻ rất mạnh. Hắn kêu đau, mọi người chú ý nên hắn không thể giở trò được nữa.

Đình San: Nếu là tớ tớ sẽ chưa có phản ứng gì vội, chỉ biểu hiện cho đối tượng thấy mình đã biết hành động xấu của nó. Bởi vì thứ nhất đó chưa phải là việc ảnh hưởng trực tiếp đến mình, đó là việc của người khác, mình giúp đỡ họ thôi. Thứ 2 là mình cũng chưa biết đối tượng đó là người như thế nào, có phải là đầu gấu hay không. Cũng giống như trường hợp móc túi trên xe, ở trường tớ đã có mấy anh chị khóa trước bị bọn móc túi trả thù.

Lên tiếng tự bảo vệ chính mình

Thúy Hiền, SV ĐH Tài chính: Trong trường hợp có người sàm sỡ mình như thế thì tôi thì sẽ cho anh ta một phát tát, mắng vào mặt anh ta và chuyển qua chỗ khác ngồi.

Hồng Minh, SV ĐH Giao thông vận tải: Phương án tốt nhất là mình phải tự bảo vệ lấy chính mình, có thể phản ứng bằng cách quay lại mình phải tỏ ra cho người kia biết là mình đã phát hiện ra hành động sàm sỡ của hắn. Tất nhiên là cũng có sợ nhưng nếu im lặng thì càng tạo cơ hội để chúng lấn tới. Không cớ gì mà chúng làm được một lần trot lọt lại không làm tiếp lần thứ 2, thứ 3 sau này.

Minh Trang, 20 tuổi, Cầu Giấy: Khi mà bị như thế thì nên có một thái độ dứt khoát một tí nhưng không đến mức độ gay gắt. Nếu mà tỏ thái độ gay gắt quá thì cũng làm cho họ điên lên...


Những lời khuyên của những hành khách vừa rồi liệu có hiệu quả hay không? Sự rụt rè phổ biến của cả nạn nhân và những người xung quanh liệu có phải chính là nguyên nhân khiến cho nạn quấy rối tình dục trên xe buýt ngày càng phổ biến.

Xin quý thính giả hãy gửi cho chúng tôi những lời khuyên để giúp các bạn gái thường xuyên đi xe buýt tránh được những con "yêu râu xanh" không chút xấu hổ này. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về radio.vietnamnet@gmail.com hoặc ở hộp phản hồi bên dưới.



  • Trà My - Hương Giang (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,