221
1661
Phóng sự điều tra
psks
/psks/
1275302
Con ở Hoàng Sa ra thăm Lăng Bác
0
Movie
null
Con ở Hoàng Sa ra thăm Lăng Bác
,

- Sau loạt bài vể Hoàng Sa của Phóng viên Vũ Trung, báo VietNamNet đã tổ chức một chuyến đi về Hà Nội cho 2 thuyền trưởng Tiêu Viết Hồng và Nguyễn Thanh Tuấn, người đã bảo bọc, giúp đỡ PV VietNamNet trong những ngày lênh đênh trên biển Hoàng Sa.

[video(15582)]
Thực hiện: Thu Lý - Xuân Quý

Những ngày tháng 4 tại Hà Nội chan hòa nắng đón chờ những người con của biển. Lần đầu tiên ra HN, lần đầu tiên đựơc nhìn thấy Hồ Gươm, với những ngư dân này, đó là niềm vui và hạnh phúc. Lần đầu tiên, những ngư dân Quảng Nam này ra Hà Nội. Có lẽ, với những người chiến binh ở biển này, được ra Thủ đô, quan trọng nhất là được đến Lăng Bác. Và được gặp Bác, được báo công với Bác, trong lòng những người chiến binh này đều có những cảm xúc rất riêng.

Đây cũng là lần đầu tiên, độc giả VietNamNet có cơ hội giao lưu, trò chuyện trực tuyến với những con dân Việt sống ở Quảng Ngãi, những người đang kế tục bước chân tiền nhân hàng trăm năm qua khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại vùng biển đảo Hoàng Sa bằng cách cắm các cột mốc chủ quyền "sống" tại vùng biển này.

Độc giả đã trò chuyện trực tuyến với những "chiến binh" của vùng biển Hoàng Sa gồm các thuyền trưởng Tiêu Viết Hồng, Nguyễn Thanh Tuấn; và nghe phóng viên Vũ Trung kể lại những gì anh chứng kiến trong quãng thời gian 10 ngày đêm anh ngang dọc trên vùng biển Hoàng Sa cùng với các ngư dân.

Báo VietNamNet đã tổ chức Lễ tôn vinh, khen thưởng phóng viên Vũ Trung và các ngư dân đã giúp đỡ phóng viên trở về từ Hoàng Sa. Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn thay mặt báo VietNamNet tặng cho thuyền trưởng của 2 con tàu đã đưa phóng viên VietNamNet ra Hoàng Sa, ông Nguyễn Thanh Tuấn và ông Tiêu Viết Hồng mỗi thuyền một bộ dàn máy bộ đàm ICOM trị giá 20 triệu đồng.

Đây là phần quà có giá trị thiết thực đối với những người ngư dân đi biển. Bộ máy Icom là phương tiện duy nhất có thể giữ liên lạc giữa tàu và đất liền. Trong buổi lễ, phóng viên Vũ Trung, người trực tiếp cùng các ngư dân ra Hoàng Sa đã được Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn tôn vinh và khen thưởng.

Phóng viên Vũ Trung đã đựơc nhận kỉ niệm chương của báo VietNamNet cho sự cống hiến, hi sinh vì nghề nghiệp. Việc tôn vinh và khen thưởng phóng viên Vũ Trung sẽ là một tiền đề tốt đẹp để các Phóng viên báo VietNamNet phấn đấu.

  • Thu Lý
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,