221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
1319895
Chiêm ngưỡng siêu xe điện tự chế 1,6 triệu USD
0
Article
null
Chiêm ngưỡng siêu xe điện tự chế 1,6 triệu USD
,
Từ một chiếc Lotus cũ, triệu phú người Anh Dale Vince đã chi 1,6 triệu USD để biến nó thành siêu xế điện Nemesis.

1

Để chế tạo thành công chiếc siêu xế điện Nemesis, triệu phú 48 tuổi kiêm chủ sở hữu hãng Ecotricity đã thuê hẳn một đội kỹ sư từng chế tạo những chiếc xe biểu tượng như McLaren F1 và DeLorean. Sau khi mua một chiếc Lotus Exige cũ trên eBay, đội kỹ sư đã biến nó thành một cỗ máy “xanh” sở hữu thông số hoạt động khá “khủng”.


Được trang bị cụm 96 pin lithium-ion polymer và hệ dẫn động hoàn toàn mới bao gồm 2 môtơ điện cho công suất 330 bhp, Nemesis có thể tăng tốc từ 0-160 km/h trong 8,5 giây, nhanh hơn cả V12 Ferrari 599. Mặc dù hãng sản xuất Ecotricity khẳng định Nemesis có thể đạt vận tốc tối đa 273 km/h nhưng trên thực tế, chiếc xe chỉ vươn đến con số 217 km/h.

Khi nạp đầy pin, Nemesis có thể chạy trong khoảng từ 160-241 km, tùy thuộc vào chế độ lái. Bên cạnh đó, chiếc xe dễ dàng nạp đầy pin trong vòng 2 giờ với chế độ sạc nhanh hoặc 8 giờ ở chế độ thông thường.

Những thông số kể trên của chiếc siêu xế điện khá ấn tượng và có thể đánh bại những sản phẩm cùng dòng do các nhãn hiệu nổi tiếng sản xuất. “Chưa có hãng xe lớn nào phát triển một mẫu xe điện nhanh đến thế. Tất nhiên, cũng chẳng công ty nào dám bỏ ra 1,6 triệu USD chỉ để sản xuất 1 chiếc xe điện”, hãng Ecotricity khẳng định.


Trong số tiền 1,6 triệu USD hãng Ecotricity đầu tư vào chiếc siêu xe điện, có đến 640.000 USD bắt nguồn từ Ban Chiến lược Công nghệ Chính phủ Anh. Tuy nhiên, nhiều người dân lại cho rằng toàn bộ số tiền khổng lồ này đều rót vào túi của triệu phú Dale Vince. Dù thế, hãng Ecotricity có vẻ như cũng biết cách dùng tiền với bằng chứng là sự ra đời của Nemesis.

1

1
1

1

1


1

1
(Theo Autopro/Autoevolution)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,