221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
1315640
Mỹ tung ra thị trường xe đạp siêu nhanh
0
Article
null
Mỹ tung ra thị trường xe đạp siêu nhanh
,
Tại Mỹ, một hãng chế tạo vừa cho ra mắt một chiếc xe điện có thể đạt tới tốc độ 48 km/h và dễ lái tại địa hình hiểm trở và thời tiết xấu nhằm giúp người đi xe đạp điện tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.
1

Xe đạp điện là một phương tiện đi lại đang được nhiều người ưa chuộng trong thời buổi tắc đường và ô nhiễm môi trường ngày một tăng như hiện nay. Đi làm bằng xe đạp, rất thân thiện với môi trường và lại tốt cho sức khoẻ nhưng xem ra có vẻ tốn thời gian. Nhằm khắc phục nhược điểm này, hãng Optibike của Mỹ đã chế tạo ra loại xe đạp điện tốc độ cao.
1

Ông Jim Turner - Chủ tịch hãng Optibike cho biết: “Những chiếc xe đạp bình thường có thể khiến người ta mất đến 1,5 tiếng mới tới được chỗ làm. Ngày nay, người ta không có nhiều thời gian như vậy. Với chiếc xe Optibike chỉ mất 45 phút, đó thực sự là thời gian chấp nhận được, gần bằng thời gian đi ô tô. Vì thế chiếc xe này mở ra một viễn cảnh để những người thích đi xe đạp có thể đi xe đạp và tập thể dục thay vì ngồi trong xe ô tô”.
1

Chiếc xe đạp điện này có 3 chế độ cho người đi. Nó có thể hoạt động như một chiếc xe đạp bình thường với 14 bánh răng. Nó cũng có chức năng đi không cần đạp, giống như một chiếc xe scooter, chạy bằng bộ điều chỉnh và động cơ điện. Hoặc người đi xe có thể đi với tốc độ lớn nhất khoảng 48 km/h bằng cách vừa đạp xe vừa vận dụng động cơ điện.
1

Công ty Optibike gọi phát minh mới của họ là chiếc xe đạp điện leo đồi tốt nhất từ trước tới này. Tuy nhiên, theo ông Turner, người phát minh ra chiếc xe này, thì ý tưởng ban đầu của ông là chế tạo ra một chiếc xe đạp điện đi trên đường trong thành phố, nhưng khi thấy tốc độ của chiếc Optibike có thể đạt tới mức như vậy, thì phải kết hợp hệ giảm xóc trước và sau, cũng như phanh cân bằng, để chiếc xe an toàn hơn, đáng tin cậy hơn và thoải mái hơn.
Có giảm xóc và cảm giác thoải mái, chiếc Optibike có thể đi trên địa hình hiểm trở. Nhờ vậy, chiếc xe đạp là lựa chọn hoàn hảo cho cảnh sát. Nó cũng cho phép các cảnh sát có mặt trên đường phố và tương tác với công chúng, nhưng vẫn đủ nhanh khi truy bắt tội phạm.
Hiện nay, nhiều người có cân nặng hơn 136 kg hoặc sức khoẻ không cho phép họ đi những chiếc xe đạp bình thường. Chiếc xe đạp điện này sẽ cho họ cơ hội luyện tập thể thao không có hạn chế.
Ông Jim Turner cho biết thêm: “Cảm giác lớn nhất là tự do và sôi nổi. Mọi người nói rằng họ cảm thấy lại giống như những đứa trẻ, họ có thể khám phá và tận hưởng cảm giác thoáng mát và chuyển động, sự tự do”.
Tuy nhiên, sự tự do mà chiếc Optibike đem lại không hề rẻ. Mỗi chiếc xe đạp điện có giá từ 6.000 tới 13.000 USD.
(Theo VTV)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,