221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1318070
USD xuống dốc, vàng vù vù lên mức cao kỷ lục mới
0
Article
null
USD xuống dốc, vàng vù vù lên mức cao kỷ lục mới
,
Sau một phiên “bán khi thông tin ra”, vàng đã trở lại xu hướng tăng trong phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York trong bối cảnh đồng USD khó có thể thoát ra khỏi xu hướng giảm giá dài hạn so với các đồng tiền khác sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định bơm thêm 600 tỷ vào nền kinh tế và giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 0-0,25%.

1
 

Kế hoạch mua tài sản của Fed đã nhanh chóng kéo đồng USD xuống một mức thấp mới và nhu cầu nắm giữ vàng và các loại hàng hóa khác tăng mạnh.


Trong phiên giao dịch đêm qua, vàng đã tăng một mạch từ dưới 1.360 USD lên trên 1.390 USD/ounce.

Giá vàng vào lúc gần đóng cửa (đầu giờ sáng 5/11 giờ Việt Nam) đã lập đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại mới là 1.393,4 USD/once.


Đồng USD rớt xuống mức thấp nhất 11 tháng qua và hiện đang được giao dịch ở mức hơn 1,42 USD đổi 1 Euro.

Tới 8 giờ sáng nay 5/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang có xu hướng điều chỉnh giảm. Giá đã giảm bớt khoảng 6 USD và đang đứng ở mức 1.387 USD/ounce.

Trước đó, sau hai ngày họp hôm 3-4/11, Cục dự trữ  liên bang Mỹ đã quyết định  từ giờ cho tới tháng 6/11 sẽ bơm 600 tỷ USD để mua trái phiếu kho bạc từ các ngân hàng nhằm mục đích kích thích phục hồi kinh tế. Đây là một quyết định được cho là khá "dũng cảm".

Về phần mình, Chủ tịch FED khẳng định hàng tỷ USD bơm vào hệ thống tài chính sẽ giúp được nền kinh tế hiện đang khó khăn mà không tạo ra lạm phát.

Trong bài phát biểu với Washington Post, chủ tịch FED khẳng định cần phải đưa ra biện pháp chưa từng có tiền lệ bởi FED chịu trách nhiệm phải tăng được việc làm và ổn định giá cả.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,