Tuổi trẻ EVN: Náo nức thiện nguyện vì đồng bào miền núi

Cập nhật lúc 10:24, 13/10/2010 (GMT+7)

Hỗ trợ đồng bào miền núi tái định cư, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hoạt động thiện nguyện... là những nghĩa cử ấm áp của đoàn thanh niên EVN.

Mô tả ảnh.
Đoàn thanh niên EVN trao quà cho trẻ em Lai Châu
Mặc dù là doanh nghiệp đặc thù chuyên môn, cán bộ đa số phải kiêm nhiệm nhưng đoàn thanh niên EVN vẫn không quên thực hiện các nghĩa cử vì cộng đồng.

Chương trình chung tay chia sẻ khó khăn cùng đồng bào 3 huyện Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên tỉnh Lai Châu trong những năm qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV và Đoàn Thanh niên trong tập đoàn. Hoạt động này đã trở thành chương trình thường niên của EVN vừa góp phần vì một cộng đồng phát triển, vừa để hưởng ứng chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo nhất cả nước của Chính phủ.

CBCNV và Đoàn thanh niên đã tổ chức các hoạt động từ thiện, tình nguyện tại 3 xã này theo các chủ đề: "Tuổi trẻ Điện lực Việt Nam chung tay cùng đồng bào tái định cư Than Uyên Lai Châu”, “Tặng quà các gia đình đặc biệt khó khăn của huyện Phong Thổ”, “Quà Tết cho trẻ em nghèo Lai Châu”...Các món quà ý nghĩa, đã được trao tận tay những gia đình, trẻ em nghèo đúng lúc đúng nơi giúp họ có thêm một cái nắm tay ấm áp để thêm nghị lực vượt qua nghèo khó vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Màu áo xanh tình nguyện của đoàn thanh niên EVN cũng làm xanh thêm sắc xanh của Lai Châu trong mùa hè năm 2009. Những thanh niên trẻ, sôi sục nhiệt huyết sẵn sàng đổ mồ hôi, giúp đồng bào tái định cư thủy điện Bản Chát (Than Uyên, Lai Châu) làm đường giao thông, lắp đặt và sửa chữa thiết bị điện sinh hoạt trong nhà cho 150 hộ đồng bào khó khăn. Những món quà ý nghĩa cũng được gửi tặng 30 gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh liệt sỹ tại 3 xã Mường Khoa - huyện Than Uyên, xã Nậm Cần - huyện Tân Uyên và xã Mường Xò - huyện Phong Thổ.

Ngoài ra, đoàn thanh niên EVN cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện khác như: Thăm và tặng quà trẻ em mồ côi ở chùa Bồ Đề (5/2008), Ủng hộ đồng bào lũ lụt ở Lào Cai (9/2008), thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật và người già không nơi nương tựa của thành phố Hà Nội (10/2008), thăm và tặng quà cho các trẻ em bị bệnh ung thư tại bệnh viện K Hà Nội (5/2010), tổ chức đêm trung thu cho trẻ em; trao quà Tết Kỉ Sửu tại Mộc Châu, Sơn La…

Mô tả ảnh.
Thực hiện chương trình Đưa 1 triệu bóng đèn compact đến người nghèo

Từ tháng 6 đến tháng 12/2010, EVN đã thực hiện chương trình đổi một triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho người nghèo tại các tỉnh miền Tây Nam bộ và Đông Nam bộ.

Bên cạnh đó, chuyên mục “EVN vòng tay nhân ái” trên Tạp chí Điện lực chuyên đề Quản lý và Hội nhập thường xuyên đăng tải thông tin về những hoàn cảnh khó khăn ngay trong tập đoàn, qua đó gây quỹ hỗ trợ.

Trong những năm qua, tập đoàn EVN đã có nhiều hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng thiêt thực và hiệu quả. Trong đó Đoàn thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền - Ủy viên Ban thường vụ, phụ trách các vấn đề về an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn TNCS HCM EVN chia sẻ: "Mỗi ánh mắt, mỗi nụ cười của những người dân, em bé nơi chúng tôi đã đi qua đều là niềm động viên to lớn, là động lực giúp chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các các hoạt động tình nguyện, từ thiện trong tập đoàn."

  • Nguyễn Sơn

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

Các tin khác