221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1310561
Lần đầu tiên 100 triệu cổ phiếu OCH lên sàn
0
Article
null
Lần đầu tiên 100 triệu cổ phiếu OCH lên sàn
,

Ngày 1/10/2010, 100 triệu cổ phiếu của công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương mã chứng khoán OCH sẽ giao dịch phiên đầu tiên trên HNX.

Chuỗi khách sạn 5 sao mang thương hiệu StarCity Hotel

Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương hiện có vốn điều lệ 1000 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2010 lợi nhuận trước thuế của công ty đạt trên 80 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương - chuyên về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đầu tư và bất động sản mã chứng khoán OGC hiện nắm giữ 75% vốn điều lệ và là công ty mẹ của OCH.

Công ty đồng thời sở hữu chuỗi 5 dự án khách sạn mang thương hiệu StarCity Hotel tại Hà Nội, Hội An, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. Với trên 1000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao kèm theo các dịch vụ nhà hàng, hội nghị, du lịch, spa ,..

uy
Dự án StarCity Saigon của OCH sẽ đi vào hoạt động trong
tháng 10/2010

Ngay trong tháng 10/2010, StarCity Saigon Hotel, địa chỉ 144 Nguyễn Văn Trỗi, TP Hồ Chí Minh tiêu chuẩn 4 sao, 199 phòng, sẽ là khách sạn được khai trương đầu tiên. Nằm cách sân bay Quốc tế 5 phút đi ô tô trên trục đường từ Sân Bay vào Trung tâm Thành Phố, StarCity Saigon với phòng ngủ tiện nghi và đầy đủ các dịch vụ hội nghị, nhà hàng, spa ,.. sẽ là lựa chọn lý tưởng cho du khách.

Cuối năm 2010 dự án Novotel StarCity Hoi An Resort tọa lại tại vị trí đẹp nhất của bờ biển Hội An dự sẽ được khai trương và mang đến một sự lựa chọn tốt nhất cho du khách khi đến tham quan và công tác tại Miền trung Việt Nam.

Ba khách sạn còn lại là, Khách sạn StarCity Westlake tiêu chuẩn 5 sao tại số 10 Trấn Vũ, Hà Nội. StarCity Nha Trang Hotel tiêu chuẩn 4 sao tại 72-74 Trần Phú, Nha Trang. StarCity Airport Hotel tiêu chuẩn 5 sao nằm cạnh sân bay Tân Sơn Nhất, đang được OCH đang xây dựng theo đúng tiến độ hoàn thành lần lượt vào các năm 2011 và 2012.

Chiến lược dài hạn

Ngoài việc triển khai quản lý, kinh doanh các khách sạn kể trên, OCH đang sở hữu thương hiệu bánh cao cấp Givral nổi tiếng hơn 50 năm. Đây cũng là mảng kinh doanh mang lại nguồn doanh thu ổn định cho OCH.

Trong thời gian tới, OCH có kế hoạch xây dựng chiến lược phát triển đầu tư, mua bán, sát nhập các khách sạn ở trong và ngoài nước và ký kết các hợp đồng quản lý khách sạn để đưa OCH trở thành một công ty quản lý khách sạn chuyên nghiệp có tầm cỡ quốc tế.

cgy
Dự án StarCity Airport Hotel có vị trí đắc địa, cạnh sân
bay Tân Sơn Nhất

Cũng tính tới thời điểm 30/6/2010, OCH đã tiến hành bán quyền khai thác và sử dụng 12 Villas tại Hội An. Theo kế hoạch, thời gian tới OCH sẽ thực hiện bán 5.000 m2 căn hộ Condotel tại Khách sạn StarCity Nha Trang. Hai khách sạn Novotel StarCity Hoi An Resort và Khách sạn StarCity Saigon sẽ hoàn thành trong năm 2010.

Lợi nhuận từ hoạt động khách sạn sẽ phát sinh vào cuối năm 2010. Đến năm 2012 cả 5 dự án khách sạn của OCH sẽ đi vào vận hành. Như vậy, năm 2013 ba khách sạn triển khai sau sẽ đi vào hoạt động và đem lại lợi nhuận từ hoạt động khách sạn cho OCH. OCH tin tưởng rằng các khách sạn sẽ được triển khai đúng tiến độ và theo kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Với số vốn lớn 1.000 tỷ đồng thì kết quả kinh doanh của OCH năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010 chưa thực sự phản ánh đúng tiềm năng trong các hoạt động. Tuy nhiên, việc huy động vốn lớn và nhanh trong thời gian ngắn như trên sẽ giúp cho OCH chủ động được nguồn vốn trong việc triển khai các dự án.

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,