221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1309012
"Cháy" bánh hàng hiệu cuối mùa Trung thu
0
Article
null
'Cháy' bánh hàng hiệu cuối mùa Trung thu
,

Trong khi các cơ sở sản xuất nhỏ đang vào mùa "giảm giá" thì bánh Trung thu có thương hiệu của những nhà sản xuất uy tín phải chạy hết công suất mới đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bánh Trung thu "3 không" vào mùa giảm giá

Dạo quanh thị trường trong những ngày cuối sát trung thu, có thể nhận thấy các cơ sở sản xuất nhỏ đang liên tục cạnh tranh treo bảng “mua 1 tặng 1”, “đại hạ giá” . Ở các tuyến đường cửa ngõ ở khu vực Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn… (TP.HCM) đã xuất hiện các xe bán bánh trung thu giá còn 10.000- 15.000 đến 25.000 đồng/chiếc. Nếu so với bánh có thương hiệu, thì giá những sản phẩm này chỉ bằng 20%, nhưng lại có đủ 3 không - không thương hiệu, không nhãn mác, không được kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mô tả ảnh.
Thông báo "Hết hàng" tại một quầy bánh Trung thu..
Nhiều ki ốt trên đường phố căng băng rôn bánh trung thu của một thương hiệu lớn nhưng loại bánh giảm giá lại là của các cơ sở sản xuất nhỏ. Tại những điểm bán tại Quận 5 hay Quận 10, khi khách mua bánh giảm giá, người bán trả lời hết bánh Kinh Đô hoặc chỉ giảm giá cho bánh của các cơ sở sản xuất nhỏ. Cũng tại khu vực Quận 5, quận 6, bánh dỏm bày bán lưu động bằng xe ba bánh, xe tải nhẹ tập trung nhiều tại các khu dân cư, khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc chỉ dựng lên cây dù và bày bánh ra khay bán ven đường. Bánh giá rẻ này trên bao bì chỉ ghi chữ “Moon cake” và một số chữ Hoa, hạn sử dụng ghi là 30 ngày nhưng không ghi ngày sản xuất.

Thông tin từ một số cơ sở sản xuất bánh ở TP.HCM, hiện nay các cơ sở sản xuất nhỏ cũng đang vào mùa để ăn theo thị trường trung thu bằng cách tung ra các loại bánh giá rất rẻ làm từ nhân đã chế biến sẵn. Nhân bánh đậu xanh, hạt sen, sô-cô-la, khoai tây, khoai môn, mè, khoảng 40.000 đồng - 45.000 đồng/kg, nhân thập cẩm từ 70.000 đồng - 75.000 đồng/kg. Nhân làm sẵn có mùi thơm nồng hơn so với nhân của các cơ sở trong nước sản xuất do có sử dụng chất tạo mùi và phụ gia.

Bánh có thương hiệu - lựa chọn hàng đầu của thực khách

a
Trung thu 2010, bánh thương hiệu đắt khách.
Chất lượng không đảm bảo nên dù giá rẻ, các loại bánh của cơ sở nhỏ, bánh trung thu “ba không” này ít được khách chọn mua làm quà biếu tặng. Ngược lại, các điểm bán bánh trung thu có thương hiệu lại đang vào cao điểm bán hàng. Một số điểm bán bánh trung thu Kinh Đô trên các khu vực: Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Hoàng Văn Thụ Tân Bình … đã phải treo bảng “hết hàng”.

Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám Đốc tập đoàn Kinh Đô xác nhận: "Kinh Đô hoàn toàn không có chủ chương “bán đại hạ giá” cũng như không có chính sách nào có thể tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá” “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1” cho sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô. Đặc biệt chúng tôi luôn theo sát diễn tiến nhu cầu thị trường từng ngày từng giờ nên luôn kiểm soát được lượng bánh cung ứng vừa đủ , do đó tình trạng dư thừa hàng và phải bán đại hạ giá chưa bao giờ xảy ra. Ông Luân cho biết thêm: “ Vào thời cao điểm Kinh Đô phải chạy hết công suất mới kịp đáp ứng các đơn hàng của khách hàng”.

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,