221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1303448
Gian nan mua nhà giá thấp
1
Article
null
Gian nan mua nhà giá thấp
,

- Với tổng số 328 căn diện tích dao động từ 60-80m2, giá dự kiến 8,8 triệu đồng/m2, chủ đầu tư toà nhà CT1 Ngô Thì Nhậm chính thức thu nhận, xét duyệt hồ sơ đăng ký mua căn hộ từ ngày 26/8 đến hết ngày 10/9. Dự án nhà ở thu nhập thấp đầu tiên gần kề nội đô này đang thu hút đông đảo sự quan tâm của những người làm công ăn lương chưa có nhà ở Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Để tránh tình trạng khách mua tập trung quá đông vào các dự án thời gian đầu, nhiều chủ đầu tư đề xuất xét ưu tiên các đối tượng theo địa bàn - Ảnh: N.N

Nghe tin dự án nhà ở thu nhập thấp đầu tiên sắp sửa tiếp nhận hồ sơ, đặc biệt là được người thân đồng ý cho mượn số tiền vài trăm triệu để mua nhà, mấy ngày nay, anh Quốc Bảo, quê gốc Thanh Hoá, công tác ở một doanh nghiệp nhà nước thuộc quận Hai Bà Trưng đôn đáo tìm hiểu thông tin, tận dụng các mối quan hệ quen biết nhằm tìm cách tiếp cận dự án.

Cùng cơ quan với anh Bảo, chị Hoàng Thanh từ cách đây vài tuần đã sốt sắng nắm bắt thông tin từ các nguồn cũng chỉ với mong mỏi có được cơ hội mua căn hộ “vừa vặn” với khoản tiền cần kiệm sau nhiều năm lao động tích cực.

Tuy nhiên nếu căn cứ theo quy định về “diện được mua nhà giá thấp” tại Thông tư 36 của Bộ Xây dựng và thang điểm 100 điểm theo Quyết định 34 của UBND TP.Hà Nội thì cơ hội mua nhà của chị Thanh và anh Bảo đợt này là không cao.

Bởi lẽ, bên cạnh các tiêu chí cơ bản (chiếm đến 90 điểm): người mua nhà phải là cán bộ, công chức, viên chức chưa có nhà ở hoặc có nhà ở dưới 5m2 sử dụng/người, có thu nhập dưới mức bình quân của địa phương..., thì 10 điểm còn lại – cũng là 10 điểm quyết định, lại dành ưu tiên cho các đối tượng thuộc diện chính sách, người có công đến những người lao động, hoạt động có trình độ, tay nghề bậc cao nhất trong một số lĩnh vực.

Trước tình trạng nguồn cung căn hộ đợt đầu có hạn mà khả năng sẽ có một lượng cầu rất lớn, ông Đặng Hoàng Huy – Tổng Giám đốc Công ty CP Bêtông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai – chủ đầu tư dự án CT1 – Ngô Thì Nhậm, Hà Đông lưu ý, các khách hàng cần nghiên cứu kỹ Quyết định 34 ban hành ngày 16/8 của UBND Hà Nội để xem mình thuộc đối tượng được xét hay không, nếu có thì đạt thang điểm bao nhiêu.

Ông Huy khuyến cáo, những trường hợp tự xét thấy mình thấp điểm quá thì chưa nên tham gia đăng ký mua nhà đợt này mà nên tiếp tục kiên nhẫn chờ các dự án kế tiếp, bởi khả năng những khách hàng đạt điểm tối đa (100 điểm) trong giai đoạn đầu tiên sẽ là rất lớn.

Thậm chí trong trường hợp có quá nhiều người cùng đạt 100 điểm thì có thể sẽ phải tính đến phương án bốc thăm để chọn ra người được quyền mua trước. “Chúng tôi sẽ bán căn hộ đúng theo Quyết định và sẽ không có trường hợp ngoại lệ nào cả” – vị Tổng Giám đốc cam kết.

Không chỉ dự án CT1-Ngô Thì Nhậm, nguồn cung căn hộ giá rẻ tại quận Hà Đông thời gian tới tiếp tục tăng mạnh khi dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp quy mô 5 khối nhà cao 19 tầng gồm 1.512 căn hộ, diện tích từ 65-70m2, giá dự kiến 8 triệu đồng/m2 vừa được Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng VN - Vinaconex khởi công hôm 21/8.

Bên cạnh đó, 800 căn hộ cho thuê theo diện nhà xã hội do vốn ngân sách thành phố đầu tư cũng đang được gấp rút hoàn thiện tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên).

Trước đó năm 2009, nhà giá rẻ tại tỉnh Vĩnh Phúc, thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) và đầu năm nay là khu Đặng Xá (huyện Gia Lâm), Hà Nội đã nhận được phản hồi hết sức tích cực từ thị trường khi hàng trăm căn hộ giá từ 200-500 triệu đồng/căn đã được tiêu thụ hết veo chỉ trong vài ba ngày.

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,