221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1303470
Giá vàng vọt lên mức cao nhất 2 tháng
0
Photo
null
Giá vàng vọt lên mức cao nhất 2 tháng
,

Giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York tăng mạnh lên mức cao nhất trong 2 tháng qua do giới đầu tư đổ xô rót tiền vào vàng như một kênh an toàn cho tài sản của mình trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu lao dốc.

TIN LIÊN QUAN

vietnamglobalteam
Giá vàng vọt lên mức cao nhất 2 tháng. (Ảnh: vietnamglobalteam)

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 25/8 tăng 7,9 USD lên 1.241,3 USD/ounce. Trong phiên giá lên cao nhất là 1.243,4 USD/ounce và thấp nhất là 1.230,9 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng vọt lên ngưỡng 1.240 USD/ounce.

Như vậy, đúng như dự báo của nhiều chuyên gia hàng đầu trên thế giới, giá vàng đã nhanh chóng chinh phục ngưỡng 1.240 USD/ounce.

Sau khi chiều chỉnh, vàng được dự báo còn tăng tiếp và có thể sẽ phá vỡ kỷ lục cao mọi thời đại 1.265 USD/ounce thiết lập vào nửa cuối tháng 6 vừa qua.

Vàng tiếp tục tăng giá bất chấp đồng USD đêm qua tiếp tục phục hồi. Chỉ số USD index đêm qua tăng 0,11% lên 83,26 điểm.

Đêm qua, lực đẩy giá vàng lên mạnh nhất chính là sự đi xuống kinh hoàng của các thị trường chứng khoán thế giới. Trong phiên giao dịch 25/8, chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ tiếp tục giảm mạnh và đã có lúc xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý rất quan trọng là 10.000 điểm.

Rất nhiều chuyên gia trên thế giới lo ngại, kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái kép. Trong khi đó, tình hình tại châu Âu cũng không khả quan hơn. Tại châu Á, các thị trường chứng khoán vẫn chưa ngừng tụt giảm.

Tất cả những thông tin bất ổn về kinh tế nói trên là động lực kéo vàng đi lên và sắp chạm tới đỉnh cao vừa lập hồi tháng 6 khi châu Âu rơi vào cuộc khủng hoảng nợ quốc gia trầm trọng nhất kể từ khi đồng tiền Euro ra đời.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,