221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1299149
Giá vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ
0
Photo
null
Giá vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ
,
- Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch sáng 10/8 quay đầu giảm nhẹ theo thế giới do giới đầu tư chờ đợi thông tin từ cuộc họp quan trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra hôm nay 10/8.

TIN LIÊN QUAN

1
Giá vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ. (Ảnh: HL)

“Sáng nay (10/8), vàng giảm nhẹ so với chiều qua. Giao dịch chùng lại do giới đầu tư chờ đợi nghe ngóng xu hướng mới của thị trường vàng trên thế giới sau cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương Mỹ”, đại diện một tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.


Mở cửa phiên giao dịch, hầu hết các tiệm vàng lớn niêm yết giá vàng mua vào và bán ra giảm 30.000-40.000 đồng/lượng.

Cụ thể, tính tới 9h sáng 10/8, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 28,08 triệu đồng/lượng (mua) và 28,13 triệu đồng/lượng (bán), giảm tương ứng 40.000 đồng và 30.000 đồng/lượng so với 17h chiều 9/8.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được niêm yết ở mức 28,07 và 28,13 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC hôm nay được giao dịch ngang bằng Hà Nội là 28,08 và 28,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay quay đầu giảm là do vàng thế giới chùng lại đêm qua và đầu giờ sáng nay do giới đầu tư giảm giao dịch để chờ đợi các quyết định mới về chính sách tiền tệ sẽ được Ủy ban thị trường mở của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FOMC) đưa ra đêm nay tại Mỹ. Giá vào đầu giờ sáng nay rớt nhẹ xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce

Hiện tại, Fed đang cân nhắc 2 vấn đề quan trọng là lãi suất và lượng cung tiền ra thị trường. Cả hai yếu tố này sẽ tác động mạnh tới đồng USD và các thị trường khác như chứng khoán, hàng hóa…

Theo các chuyên gia, kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu cho thấy đang phục hồi chậm lại. Đây là yếu tố có thể sẽ khiến Fed phải duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục thêm một thời gian nữa và chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được nới lỏng. Nếu điều này xảy ra, đồng USD xuống giá và thị trường chứng khoán lao dốc sẽ khiến vàng tăng giá mạnh.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,