221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1303555
Bugatti hay Shelby? Ai sẽ là vua tốc độ
0
Photo
null
Bugatti hay Shelby? Ai sẽ là vua tốc độ
,
Với tốc độ 268 dặm/giờ, Bugatti đã đoạt danh hiệu chiếc xe hơi chạy nhanh nhất thế giới với chiếc xe Veyron 16.4 Super Sport mới của mình.

TIN LIÊN QUAN

1
Tại Shelby SuperCars, nhà sáng lập Jerod Shelby đang quyết tâm lấy lại danh hiệu vua tốc độ và họ có một chiếc xe nguyên mẫu có thể thực hiện được điều đó. (Ảnh: UsaToday)

Liệu chi nhánh của hãng Volkswagen danh giá này có lo bị mất kỷ lục trên vào tay hãng Shelby SuperCars, vốn đã từng có vinh dự này trước đó hay không?


Chưa chắc. Các nhà điều hành Bugatti đang nâng mục tiêu của mình lên cao hơn.

"Chúng tôi không nhắm vào Shelby. Chúng tôi muốn tiến xa hơn nữa với những gì đã phát triển được," John Hill, giám đốc bán hàng của Bugatti tại Bắc Mỹ và Nam Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, tại Shelby SuperCars, nhà sáng lập Jerod Shelby đang quyết tâm lấy lại danh hiệu vua tốc độ và họ có một chiếc xe nguyên mẫu có thể thực hiện được điều đó.

Các hãng sản xuất xe hơi đang tìm cách chế tạo ra những chiếc siêu xe, chỉ để thu hút một lượng khách hàng siêu giàu. Và mục tiêu của họ vẫn cũ rích, với câu trả lời: Ai chạy nhanh nhất.

1
Với tốc độ 268 dặm/giờ, Bugatti đã đoạt danh hiệu chiếc xe hơi chạy nhanh nhất thế giới với chiếc xe Veyron 16.4 Super Sport mới của mình. (Ảnh: Usatoday)

Cuộc chiến vua tốc độ bắt đầu năm 2005 khi Bugatti tung ra thị trường ô tô thế giới chiếc siêu xe đầu tiên của mình mang tên Veyron 16.4, với tua bin tăng áp 16 xi lanh và 1.001 sức ngựa. Trước đó người ta chưa bao giờ thấy một chiếc xe chạy nhanh như thế (với tốc độ 253 dặm/giờ), và đắt như thế (vượt 1,2 triệu USD).


Tiếp đến là Shelby, hãng sản xuất 15 trong số những chiếc Ultimate Aeros với giá khởi điểm khoảng 740.000 USD. Chiếc xe này có động cơ tua bin tăng áp 8 xi lanh và 1.183 sức ngựa.

Năm 2007, một chiếc xe của Shelby đạt tốc độ kỷ lục 256 dặm/giờ.

Để giành lại kỷ lục, Bugatti đẩy công suất của chiếc Veyron lên 1.200 sức ngựa để tạo ra chiếc Super Sport. Nó có thể tăng tốc từ 0 đến 200 dặm/giờ chỉ trong 17,4 giây.

Tuy nhiên, Shelby nói rằng nó chưa nhanh lắm. Hãng có một chiếc xe nguyên mẫu cực đẹp sắp được tung ra.

…Và cuộc chiến vua tốc độ vẫn chưa có hồi kết.

  • Ngân Hà (theo Usatoday)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,