221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1296588
Vàng tăng trở lại do USD xuống mức thấp nhất 3 tháng
0
Photo
null
Vàng tăng trở lại do USD xuống mức thấp nhất 3 tháng
,
Giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York tăng khá mạnh phiên thứ 2 liên tiếp sau khi lao dốc xuống mức thấp nhất 3 tháng qua và đồng USD bất ngờ sụt giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4.

TIN LIÊN QUAN

Topnews
Vàng tăng trở lại do USD xuống mức thấp nhất 3 tháng. (Ảnh: Topnews)

“Vàng được giao dịch mạnh lên vì đồng USD xuống giá”, Frank Lesh, một chuyên viên kinh doanh của FuturePath Trading LLC tại Chicago nói.


Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 29/7 tăng 8,8 USD (+0,8%) lên 1.171,2 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng khá mạnh lên mức 1.166 USD/ounce.

Vàng tăng trở lại chủ yếu là do đồng USD bất ngờ giảm giá khiến nhu cầu đầu tư vào mặt hàng này tăng mạnh trở lại.

Đêm qua, đồng USD rớt xuống mức thấp nhất 3 tháng qua so với 6 đồng tiền chủ chốt khác sau khi có một báo cáo cho biết, thị trường lao động Mỹ sẽ hồi phục chậm trong thời gian tới.

Thông thường, vàng biến động ngược chiều so với đồng USD. Năm ngoái, quy luật này đã phản ánh khá rõ nét với việc vàng tăng tới 26%.

Đêm qua, đồng Euro tăng 0,9% so với USD và lần đầu tiên trong 3 tháng qua lên ngưỡng 1 Euro = 1,31 USD. Giới đầu tư cũng đặt cược rằng kinh tế châu Âu có thể phục hồi nhanh hơn.

Theo các chuyên gia, tốc độ tăng đêm qua của vàng có thẻ còn bị giới hạn bởi vì một số nhà đầu tư vẫn đang bán vàng để mua Euro.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,