221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1290267
Mất điện vẫn "hoành hành" ở TP.HCM
1
Article
null
Mất điện vẫn 'hoành hành' ở TP.HCM
,

- Mặc dù Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo, từ 1/7 tình trạng cắt điện luân phiên sẽ không còn, tuy nhiên trên đường phố Sài Gòn vẫn ầm ĩ tiếng máy phát điện.

TIN LIÊN QUAN

Hôm qua (2/7), theo ghi nhận của PV VietNamNet, trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Tân Sơn Nhì, Tân Quí, Hòa Thạnh, Tân Thành… (Q. Tân Phú), khu vực phường Tân Định, Đa Kao, Bến Thành, Bến Nghé... (Q. 1), tình trạng cúp điện vẫn diễn ra.

Hầu hết địa bàn quận huyện nào cũng có ít nhất 2 – 3 tuyến đường không có điện. Ông Nguyễn Văn Chất, chủ cửa hàng kinh doanh điện tử ở P. 15, Q. Tân Bình cho biết, ông đã rút lại tiền đặt cọc với đơn vị cho thuê máy phát điện khi biết thông tin từ ngày 1/7 sẽ không cắt điện luân phiên.

Ông Chất giải thích, do từ đầu đợt cắt điện thường xuyên, ông phải đặt cọc tiền để thuê máy phát điện dài hạn trong những ngày điện bị cúp. Nếu không, cửa hàng của ông sẽ bị đóng cửa thường xuyên.

Tình trạng cúp điện tại TP.HCM trong thời gian tới vẫn sẽ diễn ra, tuy nhiên lịch có thể sẽ không dày đặc như trước. Ảnh: Ca Hảo

Tuy nhiên, ngay từ 7h30 sáng, điện lại bị cúp, ông Chất liền điện thoại đến cơ sở cho thuê máy phát thì nhận được thông báo là hết máy. Cuối cùng, ông phải chấp nhận thuê máy phát tại mội điểm thuê khác với giá đắt hơn hẳn. Đến khi có điện lại (15h cùng ngày), tính cả tiền thuê máy, tiền xăng ông Chất mất gần 200.000 đồng.

Anh Nguyễn Quang Hanh, hộ kinh doanh cho thuê máy phát điện tại đường Đinh Tiên Hoàng (Bình Thạnh) cho biết, trong hai ngày vừa qua, toàn bộ lượng máy phát điện (20 – 30 chiếc) của anh vẫn được thuê hết sạch.

“Do không có vốn và nhà xưởng để trang bị thêm máy phát, trong khi liên tục ngày nào cũng phải trả lời điện thoại hết máy do khách hàng điện đến hỏi thuê. Thấy mà tiếc!”, anh Hanh than thở.

Tại khu vực Bình Chánh, tình hình có khả quan hơn tuy nhiên doanh nghiệp vẫn nhận được thông báo cúp điện của ngành điện. Một nhân viên của Điện lực Bình Chánh cho biết, lịch cúp điện tại khu vực này đã được giãn ra nhiều so với trước. Nếu trước đây, vào lúc cao điểm, 1 – 2 ngày cúp một lần, thì hiện giờ lịch cúp đã được giãn ra 5 – 6 ngày.

Chị Nguyễn Kiều Nguyên, chủ cơ sở may bao bì ở xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh cho biết, khoảng nửa tháng trước, cơ sở của chị phải hoạt động… cách nhật vì mất điện. Lần cúp điện gần đây nhất là ngày 28/6, nghĩa là 4 ngày qua cơ sở của chị Nguyên có điện liên tục để sản xuất.

“Tưởng điện sẽ không bị cúp nữa nhưng tôi vừa nhận được thông báo của Điện lực Bình Chánh là Chủ Nhật (4/7) sẽ cúp điện. Không biết tình hình có khá hơn không? Nếu cứ như trước, chắc tôi phải đóng cửa cơ sở vì bể hợp đồng liên lục.”, chị Nguyên nói.

Giải thích về tình trạng điện vẫn bị cúp trên diện rộng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), cho biết, thông báo của EVN là không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải tại các địa phương nên EVNHCMC không thực hiện tiết giảm sản lượng điện trên địa bàn thành phố.

Sở dĩ vẫn còn nhiều tuyến đường bị cúp điện trong những ngày này là nằm trong kế hoạch sửa chữa của ngành điện lực thành phố, thuộc kế hoạch tăng cường kiểm tra lưới điện trước mùa mưa bão.

Tuy nhiên, theo lịch cắt điện trong thời gian tới của EVNHCMC, nhiều tuyến đường tại các quận huyện trên địa bàn thành phố vẫn bị cắt dày đặc, không thua gì thời điểm trước 1/7.

Duy nhất trong những ngày diễn ra kỳ thi cao đẳng, đại học tình trạng cắt, cúp điện mới được hạn chế.

  • Ca Hảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,