221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278585
Bụi núi lửa trong động cơ, máy bay gặp sự cố
0
Article
null
Bụi núi lửa trong động cơ, máy bay gặp sự cố
,

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Iceland hôm 9/5 cho biết hãng đã phát hiện tro bụi núi lửa trong động cơ của hai chiếc máy bay của mình tại sân bay Belfast City Airport.

TIN LIÊN QUAN

1
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Iceland. (Ảnh: BBC)

Bốn chuyến bay của Ryanair tới Anh hôm Chủ Nhật (9/5) đã bị huỷ bỏ tại sân bay nói trên khiến hàng chục hành khách bị kẹt lại tại đó.

Ban đầu, hãng hàng không này cho biết, các máy bay đã gặp một số vấn đề về kỹ thuật không liên quan tới vụ núi lửa phun trào tại Iceland.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ hơn hôm Chủ Nhật, hãng đã khẳng định hai trong số những chiếc máy bay của mình đang nằm tại sân bay Belfast City Airport có một ít tro bụi trong máy.

Phát ngôn viên của Ryanair cho biết những chiếc máy bay gặp sự cố nói trên sẽ hoạt động trở lại trong ngày hôm nay (10/5).

“Những chiếc máy bay này sẽ hoạt động trở lại sau khi các quy trình sửa chữa của nhà sản xuất được các kỹ sư của Ryanair hoàn thành”, ông này nói và cho biết thêm “không có rủi ro nào và không có lý do để lo ngại”.

Những chiếc máy bay này trước đó bay trong không phận của Anh sau khi vùng này được mở cửa trở lại sau 6 ngày đóng cửa trong tháng Tư khi mà núi lửa tại Iceland phun trào và tạo ra những đám mây tro bụi.

Những đám mây tro bụi đã gây ra sự gián đoạn cho nhiều chuyến bay tại châu Âu trong suốt thời gian vừa qua. Các sân bay tại Bồ Đào Nha, Pháp và Áo đã buộc phải huỷ một số chuyến bay sang ngày hôm sau, trong khi một số sân bay tại Scotland và Cộng hoà Ireland không cho máy bay hạ cánh.

Cơ quan chức năng cảnh báo tro bụi có thể trở lại không phận của Anh trong những ngày tới.

Ryanair hiện là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu. Ryanair dự kiến sẽ vận chuyển 70 triệu lượt khách vào 2011, vượt qua British Airways và Air France.

  • H.Linh (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,