221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1274439
Hàng không EU khởi động lại sau khi mất 1 tỷ USD
0
Article
null
Hàng không EU khởi động lại sau khi mất 1 tỷ USD
,
Các hãng hàng không châu Âu đã lên kế hoạch để đưa một số chuyến bay hoạt động trở lại cho dù những đám mây tro bụi do núi lửa ở Iceland vẫn đang lan rộng. Động thái này có thể xuất phát từ khía cạnh kinh tế và sự đình trệ giao thông nghiêm trọng trong vài ngày qua.

TIN LIÊN QUAN


1
Thiệt hại 1 tỷ USD, hàng không EU khởi động trở lại. (Ảnh: UÂ

Thiệt hại sơ bộ được các hãng hàng không trong khu vực đưa ra đã lên tới 1 tỷ USD. Những khó khăn của hai năm khủng hoảng tài chính vừa qua vẫn còn đó. Khó khăn mới đang buộc các hãng phải nhanh chóng tìm cách khắc phục.


KLM, Air France và một số hãng hàng không khác cho biết những chuyến bay thử hôm Chủ Nhật đã không bị ảnh hưởng bởi đám mây tro bụi đang bao phủ Bắc Đại Tây Dương và làm tê liệt ngành hàng không châu Âu trong một khoảng thời gian dài kỷ lục 4 ngày vừa qua.

Các quan chức châu Âu cho biết, tình trạng vận tải hàng không có thể đạt khoảng một nửa mức thường ngày trong buổi sáng 19/4 nếu mật độ đám mây tro bụi giảm đi.

Nước Đức cũng đã cho phép một số chuyến bay hoạt động trở lại.

Thống kê cho thấy, thảm hoạ núi lửa tại Iceland đã khiến 63.000 chuyến bay bị huỷ bỏ. Người dân không thể di chuyển tới nhiều địa điểm tại châu Âu. Tổng thống Mỹ Obama cũng đã hoãn kế hoạch tham dự đám tang Tổng thống Ba Lan do e ngại chiếc chuyên cơ đặc biệt Air Force One không đủ an toàn để xuyên qua đám mây bụi núi lửa.

Không chỉ các hãng hàng không châu Âu bị thiệt hại, các hãng hàng không ở nhiều nước khác cũng đang mất tiền vì không thể di chuyển tới khu vực này.

Theo các chuyên gia, chi phí mà các hãng hàng không Mỹ hiện đang có tuyến tới châu Âu là hơn 20 triệu USD/ngày.

  • Mạnh Hà (Theo Usatoday)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,