221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1270420
Giá vàng vẫn trong xu thế thượng ngược
0
Article
null
Giá vàng vẫn trong xu thế thượng ngược
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục tăng giá nhẹ do đồng USD suy yếu so với Euro và nhu cầu tiêu thụ vàng của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng cao trong các năm tới.

TIN LIÊN QUAN

Sự lạc quan về nền kinh tế Mỹ cũng đã giúp vàng và các kim loại khác tăng giá.

1
Vàng tiếp tục tăng giá nhẹ. (Ảnh: Wordpress)

Giá vàng giao tháng 4 đóng cửa phiên giao dịch 29/3 tăng 6 USD lên 1.110,3 USD/ounce.

Trong phiên vàng dao động trong khoảng 1.103,1-1.114,7 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng tăng ở mức tương tự và đóng cửa ở mức gần 1.110 USD/ounce.

Vàng tiếp tục tăng giá trở lại chủ yếu là do đồng USD giảm so với Euro sau khi châu Âu thu xếp được một quỹ tiền khẩn cấp giúp Hy Lạp đối phó với tình trạng nợ xấu và thâm hụt ngân sách.

Bên cạnh đó, các số liệu khá tích cực về nền kinh tế Mỹ cũng đã khiến nhu cầu mua vàng và các kim loại khác tăng lên khá mạnh trên diện rộng trong phiên giao dịch đêm qua.

Một thông tin khác khiến vàng tăng giá là dự báo của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết nhu cầu tiêu thụ vàng của Trung Quốc có thể tăng gấp đôi trong 10 năm tới. Đây là một dự báo được khá nhiều người chú ý vì hiện tại dự trữ quốc gia cũng như trong dân của Trung Quốc rất lớn. Hơn nữa, Trung Quốc từ xưa tới nay vẫn là một nước tiêu thụ vàng hàng đầu trên thế giới.

Mặc dù có khá nhiều thông tin hỗ trợ nhưng vàng đã không thể bứt phá mạnh do giới đầu tư lo ngại vàng vẫn đang nằm trong một xu hướng giảm trong trung và dài hạn. Hầu hết các nhà đầu tư đều cho rằng vàng sẽ còn giảm tiếp trong trung hạn do đồng USD nhiều khả năng sẽ tăng giá khi mà Mỹ đang cân nhắc thời điểm phù hợp để tăng lãi suất cơ bản.

Lực bán chốt lãi vẫn tăng rất nhanh mỗi khi vàng tăng giá.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,