221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
511986
Phú Mỹ Hưng đã nộp 600 tỷ đồng tiền thuế thu nhập
1
Article
null
Phú Mỹ Hưng đã nộp 600 tỷ đồng tiền thuế thu nhập
,

(VietNamNet) - Tin từ Công ty Phú Mỹ Hưng cho hay tính đến ngày hôm nay (14/9), Công ty liên doanh này đã nộp gần 600 tỷ đồng tiền thuế thu nhập DN theo thuế suất mà Chính phủ đã quyết định là 25%.

Một dự án nhà ở Phú Mỹ Hưng.

Chỉ tính riêng ngày hôm nay, khoản thuế thu nhập DN Phú Mỹ Hưng đóng vào Kho bạc Nhà nước thông qua tài khoản của liên doanh tại Ngân hàng HSBC tại TP.HCM gần 270 tỷ đồng.

Theo Phú Mỹ Hưng, đây là khoản thuế mà liên doanh tạm nộp cho Kho bạc Nhà nước tính từ năm 2000 đến hết tháng 6 năm 2004. Và đây cũng là khoản thuế mà Cục Thuế TP.HCM đã tạm tính với liên doanh này theo chủ trương của Chính phủ.

Tuy nhiên 600 tỷ đồng chưa phải là khoản thuế thực tế mà Phú Mỹ Hưng phải đóng. Liên doanh này phải chờ quyết định chính thức từ Bộ Tài chính sau khi có các cơ chế hoạch toán chi phí đối với hoạt động kinh doanh của Công ty này.

Phú Mỹ Hưng nợ thuế thu nhập DN từ năm 2000 đến nay là vì Công ty này không đồng ý với mức thuế 25%. Phú Mỹ Hưng, một liên doanh giữa một tập đoàn Đài Loan và công ty trong nước xây dựng khu dân cư và đô thị mới ở khu Nam Sài Gòn, cho rằng họ được ưu đãi thuế là 10% khi được cấp phép đầu tư hồi năm 1993.

Liên doanh lúc đầu chỉ được phép xây dựng hạ tầng cơ sở, sau đó được thêm chức năng xây và kinh doanh nhà. Công ty kiến nghị Chính phủ cho phép được áp dụng mức thuế 10%. Tuy nhiên kiến nghị này của Phú Mỹ Hưng không được chấp thuận, thay vào đó Chính phủ buộc Công ty  phải thanh toán nghĩa vụ thuế thu nhập DN với mức thuế suất 25% đối với hoạt động xây dựng và kinh doanh nhà, như các nhà đầu tư khác và 10% đối với hoạt động xây dựng hạ tầng cơ sở.

Phú Mỹ Hưng cũng cho biết đang xin phép Chính phủ cho chuyển lợi nhuận ra nước ngoài sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Khoản lợi nhuận được xác định là 31,8 triệu USD. Theo qui định, nhà đầu tư nước ngoài được phép chuyển lợi nhuận ra nước ngoài sau khi hoàn thành nghĩa vụ thuế và không phải chịu thuế chuyển lợi nhuận ra nước ngoài từ đầu năm nay.

  • Minh Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,