,
221
2124
Sức khỏe
suckhoe
/khoahoc/suckhoe/
818321
Máy ép nước mía suýt xén mất ''của quý''
1
Article
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
,

Máy ép nước mía suýt xén mất ''của quý''

Cập nhật lúc 20:32, Thứ Năm, 13/07/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Do đứng gần máy ép nước mía, một cháu bé đã bị lột da dương vật. Rất may được cấp cứu kịp thời nên không mất ''của quý''.

Soạn: AM 835101 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một ca khâu nối dương vật bị đứt lìa. Ảnh minh hoạ . (Ảnh: BS Dương Quang Vũ)

Đó là trường hợp của bé Bùi Đức D., 13 tuổi ở Hải Dương.

Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, trong lúc đi mua nước mía bé D. đứng gần máy quay nước mía nên không may bị mắc quần vào đó. Hậu quả là bé D. bị lột da dương vật.

Ngay lập tức bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện (BV) Hải Dương sau đó chuyển lên BV Việt Đức, Hà Nội.

Ngày 11/7, các bác sĩ BV Việt Đức đã tiến hành phẫu thuật tạo hình dương vật cho một bệnh nhi. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Theo PGS.TS Trần Ngọc Bích - Trưởng khoa phẫu thuật Nhi, rất may bệnh nhi D. mới chỉ bị lột da của dương vật và được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm.

Các bác sĩ trực cấp cứu đã kịp thời mổ và khâu lại da cho bộ phận quan trọng này của bệnh nhi. Hiện nay bệnh nhi đã trở lại trạng thái ổn định, có thể xuất viện trong tuần tới. Chức năng của dương vật không bị ảnh hưởng sau này.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên cấp cứu tại BV. Những tai nạn xảy ra liên quan đến dương vậy khá nhiều.

Cách đây không lâu, Khoa Nhi cũng tiếp nhận trường hợp một bé trai bị mất hẳn "của quý" do ngã từ trên cây xuống. Tuy nhiên, do gia đình đưa đến muộn nên chúng tôi không thể nối lại dương vật cho cháu bé.

Tại Khoa Nhi cũng đã phẫu thuật cho một số bé trai bị tổn thương bộ phận sinh dục do chó cắn. Không chỉ bé trai, nhiều bé gái cũng phải tới bệnh viện để phẫu thuật do ngã vào cọc khiến cọc đâm thủng hậu môn, trực tràng, âm đạo.

  • Lệ Hà

,
,