221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1319682
Điệu nhảy thể hiện tính cách vũ công
0
Article
null
Điệu nhảy thể hiện tính cách vũ công
,

Các chuyên gia tâm lí khẳng định nếu như quan sát các chuyển động của một người khi họ khiêu vũ, bạn có thể nhận ra những đặc điểm tính cách của họ.

Telegraph dẫn lời Peter Lovatt, tiến sĩ tâm lý của Đại học Hertfordshire, người  từng là một vũ công chuyên nghiệp, nói: các động tác khiêu vũ của một vũ công có thể giúp những người xung quanh cảm nhận được về cảm xúc và suy nghĩ của người đó.

Trong khi đó, Michelle Groves, trưởng khoa Giáo dục của Học viện Vũ đạo hoàng gia Anh đã nói rằng các vũ công chuyên nghiệp được đào tạo để thể hiện cảm xúc qua điệu nhảy nên có khả năng che giấu tính cách của mình. Song, những người nhảy nghiệp dư thì không có khả năng này.

 

Khiêu vũ sẽ bộc lộ tính cách của con người. Ảnh minh họa

Nguyên nhân của điều này được tiến sĩ Geoff Luck, chuyên gia của Đại học Jyvaskyla tại Phần Lan giải thích: âm nhạc có khả năng đánh thức những cảm xúc mạnh ở người. Và những cảm xúc đó được thể hiện qua cử động của cơ thể. Chính bởi đó cử động là một dấu hiệu đáng tin cậy bộc lộ tính cách của mỗi người.

Một nghiên cứu đã được Luck và các cộng sự tiến hành với 900 vũ công nghiệp dư. Trong đó, họ chọn ra 60 người để thực hiện các động tác với 30 giai điệu thuộc nhiều loại nhạc khác nhau như rock, techno, jazz, pop và Latinh.

Qua phân tích, các nhà khoa học đã nhận thấy được một số tính cách chính qua các động tác khiêu vũ. Những người có tính cách nhẹ nhàng thì thường khiêu vũ cũng rất nhẹ nhàng. Họ thường di chuyển trên khắp mặt sàn nhảy. Trong khi, người hướng ngoài lại thích nhảy theo hình tròn với những động tác mạnh mẽ và cuồng nhiệt.

  • Đỗ Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng

Nói đến côn trùng người ta thường nghĩ tới những động vật rất nhỏ bé. Nhưng sự thực không hoàn toàn như vậy.

Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất
Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất

Các di sản văn hóa thế giới như nhà thờ thánh Volodymyr Cathedral, thành phố cổ Lamu,... đang có nguy cơ biến mất do sự tàn phá của thiên nhiên và con người.

Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày

Lâu nay, nhiều người vẫn truyền nhau những kiến thức rằng, trong không gian không có trọng lực hay sét không bao giờ đánh 2 lần ở cùng một chỗ,...Thực tế có đúng như vậy?

Ấn tượng thế giới tự nhiên qua ảnh
Ấn tượng thế giới tự nhiên qua ảnh

Những bức ảnh đầy ấn tượng về một thế giới tự nhiên đa dạng, sống động và vô cùng bí ẩn.

,
,
,