221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1319565
Trầm cảm tăng nhanh trong cuộc sống hiện đại
0
Article
null
Trầm cảm tăng nhanh trong cuộc sống hiện đại
,

Những áp lực của cuộc sống hiện đại ngày càng gây nhiều nguy hại đến sức khỏe tinh thần của con người. Bằng chứng là các nhà khoa học mới đây đã tìm thấy mối liên hệ giữa sự gia tăng của các chứng rối loạn tinh thần với những căng thẳng hàng ngày.

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Mark Ellenbogen, thuộc Đại học Concordia, Montreal, đã đánh giá mức độ trầm cảm của trẻ em sống trong gia đình mà cha mẹ chúng thường có những xung đột căng thẳng trong cuộc sống hiện đại ngày càng bộn bề. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành đo mức độ cortisol, vốn là một loại hormone tiết ra khi bạn đối mặt với những tình huống khó khăn, căng thẳng về thể chất và tình cảm, trong nước bọt của những trẻ em đó.

Kết quả cho thấy mức cortisol ở những đứa trẻ này thường rất cao. Vì vậy, mặc dù chưa khẳng định được là sự căng thẳng trong gia đình được gây nên bởi những áp lực trong cuộc sống hiện đại khiến trẻ em trở nên trầm cảm song các nhà khoa học cũng cảnh báo mối liên hệ mật thiết giữa chúng.

Mô tả ảnh.
Trầm cảm ở giới trẻ ngày càng tăng trong xã hội hiện đại. Ảnh minh họa.

Telegraph dẫn lời giáo sư Ellenbogen nói: “Mặc dù có nhiều nguyên nhân làm gia tăng cortisol, nhưng phần lớn là do những căng thẳng gia đình và phong cách nuôi dạy của cha mẹ".

"Chúng tôi vẫn chưa khẳng định rằng những đứa trẻ này sau đó sẽ mắc các chứng rối loạn tinh thần. Tuy nhiên, những dữ liệu nghiên cứu cho thấy, mức độ cortisol trong trẻ vị thành niên làm tăng gấp đôi nguy cơ phát triển các chứng rối loạn tinh thần nghiêm trọng”, ông nhấn mạnh.

  • Đỗ Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng

Nói đến côn trùng người ta thường nghĩ tới những động vật rất nhỏ bé. Nhưng sự thực không hoàn toàn như vậy.

Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất
Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất

Các di sản văn hóa thế giới như nhà thờ thánh Volodymyr Cathedral, thành phố cổ Lamu,... đang có nguy cơ biến mất do sự tàn phá của thiên nhiên và con người.

Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày

Lâu nay, nhiều người vẫn truyền nhau những kiến thức rằng, trong không gian không có trọng lực hay sét không bao giờ đánh 2 lần ở cùng một chỗ,...Thực tế có đúng như vậy?

Ấn tượng thế giới tự nhiên qua ảnh
Ấn tượng thế giới tự nhiên qua ảnh

Những bức ảnh đầy ấn tượng về một thế giới tự nhiên đa dạng, sống động và vô cùng bí ẩn.

,
,
,