221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1320070
Phát hiện loài mực đỏ phát quang kì dị
0
Article
null
Phát hiện loài mực đỏ phát quang kì dị
,

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài mực mới sống ở những ngọn núi dưới đáy biển Nam Ấn Độ Dương. Hình dáng kì lạ và có phần kì dị của loài mực này là một minh chứng mới cho sự phong phú của các loài động vật trong tự nhiên.

Con mực được phát hiện dài khoảng 70 cm (28 inch) với màu đỏ nâu toàn thân. Đặc biệt, chúng có những chiếc xúc tu dài và to. Theo các nhà khoa học, loài mực mới này thuộc về nhóm Chiroteuthidae, một nhóm mực có thân mảnh dài và có khả năng phát quang.

National dẫn lời Alex Rogers, nhà bảo tồn sinh học, Đại học Oxford ở Anh nói: “Loài mực này có khả năng phát quang (tạo ra ánh sánh) để thu hút con mồi, bao gồm các loài cá nhỏ hoặc động vật giáp xác”.

Con mực kì dị phát quang mà các nhà khoa học đã phát hiện ra. Ảnh: National Geographic.com

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, đây là một trong hơn 70 loài mực ống được phát hiện trong một cuộc nghiên cứu động vật biển bắt đầu từ tháng 9/2009. Tuy nhiên, chỉ có loài mực đỏ kì dị này và một số ít loài khác được xem là loài hoàn toàn mới tìm ra.

Các nhà khoa học cũng hi vọng sẽ tiếp tục tìm thấy được nhiều loài động vật mới hơn nữa trong cuộc nghiên cứu về động vật sống ở những ngọn núi dưới đáy đại dương.

Theo các nhà khoa học ước tính thì có hang chục ngàn đến hàng trăm ngàn ngọn núi ngầm dưới đáy đại dương trên toàn thế giới. Đây cũng chính là môi trường cư trú của rất nhiều các loài động vật khác nhau.

  • Đỗ Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những ánh mắt
Những ánh mắt "sắc lẹm" của động vật

Đó là đôi mắt ghê rợn ma quái của loài dơi ma cà rồng hút máu, đôi mắt hung dữ của con sói xám đang giữ mồi...

Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng

Nói đến côn trùng người ta thường nghĩ tới những động vật rất nhỏ bé. Nhưng sự thực không hoàn toàn như vậy.

Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất
Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất

Các di sản văn hóa thế giới như nhà thờ thánh Volodymyr Cathedral, thành phố cổ Lamu,... đang có nguy cơ biến mất do sự tàn phá của thiên nhiên và con người.

Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày

Lâu nay, nhiều người vẫn truyền nhau những kiến thức rằng, trong không gian không có trọng lực hay sét không bao giờ đánh 2 lần ở cùng một chỗ,...Thực tế có đúng như vậy?

,
,
,